รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา - "บาโบแลต" เปิดตัวไม้เทนนิสสำหรับเด็ก พร้อมให้เด็ก ๆ เรียนรู้ประสบการณ์จากนักเทนนิสดาวรุ่ง "คาร์ลอส อัลคาราซ"


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

https://www.babolat.com/news/tennis-LPR-kids-racquets.html?section=news

นักกีฬารุ่นเยาว์ 30 คนได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิต ด้วยการเข้ารับการฝึกสอนจากโค้ชชื่อดัง โทนี นาดาล พร้อมลงสนามซ้อมกับนักเทนนิสมากฝีมือ คาร์ลอส อัลคาราซ และ โดมินิก ธีม ในกิจกรรมการเปิดตัวไม้เทนนิสสำหรับเด็กแบรนด์บาโบแลต (Babolat)

อันที่จริงแล้วไม้เทนนิสสำหรับเด็กไม่ใช่ของใหม่ แต่ส่วนใหญ่เป็นแค่ไม้เทนนิสของผู้ใหญ่ที่ย่อส่วนให้เล็กลงเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ บาโบแลต ผู้ผลิตไม้เทนนิสจากเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส จึงได้ร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์ โค้ช และผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมในฝรั่งเศสและอเมริกา เพื่อนำเสนอไม้เทนนิสหลากหลายรุ่นที่ได้รับการคิดค้น ออกแบบ และพัฒนาโดยคำนึงถึงความต้องการของเด็กอายุ 4-12 ปีโดยเฉพาะ

ในโอกาสนี้ บาโบแลตได้ดึงตัว โทนี นาดาล (Toni Nadal) โค้ชที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเฟรนช์โอเพน มาช่วยฝึกสอนเยาวชนอายุ 8-12 ปี จำนวน 30 คน ขณะเดียวกัน โดมินิก ธีม (Dominic Thiem) แชมป์ยูเอสโอเพน ปี 2020 และ คาร์ลอส อัลคาราซ (Carlos Alcaraz) แชมป์ยูเอสโอเพนคนปัจจุบัน ได้มาร่วมเล่นเทนนิสกับเด็ก ๆ อย่างสนุกสนาน

เยาวชนผู้โชคดีได้รับการคัดเลือกมาจากสโมสรเทนนิสหลายแห่งในปารีส รวมถึงองค์กรการกุศล แฟต เลอ มูร์ (Fete le Mur) ของยันนิก โนอาห์ (Yannick Noah) นักเทนนิสระดับตำนาน และศูนย์กีฬาลาร์กาแดร์ ปารี เรซซิง (Lagardere Paris Racing) ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ ขณะเดียวกัน เด็ก ๆ ยังได้เรียนรู้วิธีการขึ้นเอ็นไม้เทนนิส เนื่องจากบาโบแลตเชื่อว่าประสิทธิภาพของไม้เทนนิส 50% มาจากเอ็น

บาโบแลตร่วมมือกับสองพันธมิตรที่ได้รับความนับถือและโค้ชกลุ่มหนึ่งเพื่อสร้างสรรค์ไม้เทนนิสชุดแรกของโลกที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเทนนิสรุ่นเยาว์โดยเฉพาะ

ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่นำมาใช้พัฒนาไม้เทนนิสได้มาจากห้องปฏิบัติการระหว่างมหาวิทยาลัยด้านชีววิทยาและการเคลื่อนไหว หรือ LIBM (Laboratoire Inter-universitaire de Biologie et Motricite) โดยได้มีการศึกษาว่าไม้เทนนิสควรมีคุณสมบัติอย่างไรเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมและป้องกันการบาดเจ็บในร่างกายที่กำลังเติบโต โดย LIBM ได้ทำการวิเคราะห์เด็กมากกว่า 300 คน จากสโมสรเทนนิส 15 แห่งในฝรั่งเศส เพื่อกำหนดคุณลักษณะที่ดีที่สุดของไม้เทนนิส เช่น ขนาด ความสมดุล และความจับถนัดมือ

นอกจากนี้ การพัฒนาไม้เทนนิสยังได้รับคำแนะนำจากโค้ชชั้นนำราว 10 คน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการเรียนการสอนเทนนิส

พร้อมกันนั้นยังได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้ด้านจิตใจและพฤติกรรมจากคอร์ต 16 (Court 16) ซึ่งเป็นสโมสรเทนนิสสำหรับเด็กในนิวยอร์ก เพื่อนำมาพัฒนาวิธีการฝึกสอนเทนนิสรูปแบบใหม่

ผลิตภัณฑ์ไม้เทนนิสสำหรับเด็กแบรนด์บาโบแลตใช้ชื่อว่า บีฟลาย ( BFly) สำหรับเด็กผู้หญิง และ บอลไฟต์เตอร์ (Ballfighter) สำหรับเด็กผู้ชาย โดยมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ สามารถดูรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของงาน รวมถึงปฏิกิริยาแรกของคาร์ลอส อัลคาราซ และ โดมินิก ธีม ก่อนเปิดศึกแกรนด์สแลมที่ปารีสได้ที่ https://www.babolat.com/news/tennis-LPR-kids-racquets.html?section=news

ติดต่อ : shirley@zrcommunication.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2086408/Babolat_racquets.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2086409/Babolat_Logo.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา