รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวศาสนา

ข่าวศาสนา - วัดสมหวัง เททองหล่อพระ หลวงพ่อสมหวังใหญ่ที่สุดในโลก


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

หลวงพ่อสมหวัง พระศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานีวันนี้ได้มีการเททององค์หลวงพ่อสมหวังใหญ่ที่สุดในโลกหน้าตัก 29.9 เมตร สูง 36.10 เมตรที่วัดสมหวัง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วัดสมหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการเททองหล่อหล่อพระองค์จำลองหลวงพ่อสมหวัง องค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าตัก 29.9 เมตร ความสูง 36.10 เมตรเป็นองค์พระที่หล่อทองเหลืองทั้งองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี ร่วมกับ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมหน่อยงานข้าราชการ ทั้งนี้ได้มีการบวงสรวง พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และเททอง ในโอกาสพระเกจิอาจารย์ดังหลากหลายรูปร่วมในการปลุกเสก ในการจัดสร้างรูปหล่อองค์จำลองหลวงพ่อสมหวังในครั้งนี้ในงบประมาณในการจัดสร้างประมาณ 190 ล้านบาท การสร้างหลวงพ่อสมหวัง องค์ใหญ่ที่สุดในโลกจะแล้วเสร็จในอีก 5 ปีนั้นตั้งแต่เริ่มก่อสร้างในปี 2565

พระมหาสมศักดิ์ สิริธมฺโม เจ้าอาวาสวัดสมหวัง หลวงพ่อสมหวังของวัดสมหวังมีขนาดใหญที่สุดในประเทศเพราะเป็นพระที่หล่อทองเหลืองทั้งองค์องค์ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา มีขนาดหน้าตัด 29.9 เมตรสูง 36.10 เมตรไม่รวมฐานซึ่งถ้ารวมฐานขององค์พระรวมกันแล้วก็จะสูงถึง 46.10 เมตรนับได้ว่าเป็นพระหล่อทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา