รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวบ้าน, คอนโด, อสังหาฯ

ข่าวบ้าน, คอนโด, อสังหาฯ - บ้านนี้ดี อยู่แล้วรักษ์โลก!! ส่องทริค & เทรนด์กับไทวัสดุ แนวทางแต่งบ้าน-อาคารยุคใหม่ให้ยั่งยืนยิ่งขึ้น พร้อมนวัตกรรมสินค้าวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก 2023 ที่กำลังใกล้เข้ามา ไทวัสดุ ชวนทุกคนมารู้จักหนึ่งในแนวคิดสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม นั่นก็คือ "กรีน ลิฟวิ่ง" ซึ่งไม่ได้หมายถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวเท่านั้น แต่รวมถึงการใช้ชีวิตที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาความสมดุลระหว่างการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและการพัฒนาเมืองให้อยู่ร่วมกันได้ สำหรับธุรกิจภาคอสังหาฯ – การก่อสร้างซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับการอยู่อาศัยนั้น ปัจจุบันผู้ประกอบการสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าเพื่อบ้านจำนวนมากต่างคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้พลังงาน และรบกวนทรัพยากรธรรมชาติใหม่ให้ช้าลง เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทลได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้คนรักบ้าน ได้รักทั้งบ้านและสิ่งแวดล้อมไปด้วย

  • อิฐบล็อกเบารักษ์โลก–จากเดิมที่การก่อสร้างมักจะใช้อิฐมอญที่มีความแข็งแรง แต่น้ำหนักมากและใช้เวลาในการก่อสร้างนาน สู่การนำอิฐมวลเบามาใช้ ซึ่งน้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย แต่ก็มีข้อเสียคือยึดติดของน้ำหนักมากไม่ได้ ทำให้ปัจจุบันมีอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ปัญหาหลายด้าน นั่นก็คืออิฐบล็อกเบา ซึ่งมีน้ำหนักเบาและแข็งแรงทนทาน ก่อสร้างง่าย รวมไปถึงยังเป็นวัสดุที่รักษ์โลกอีกด้วย เพราะการผลิตทำจากวัตถุดิบจากการรีไซเคิล เช่น แกลบ ขี้เลื่อย ถึง50% มีค่านำความร้อนต่ำ ทำให้ประหยัดพลังงานในบ้าน และตัวอิฐน้ำที่หนักเบาทำให้ประหยัดพลังงานในการขนส่งด้วย
  • สีรักษ์โลก–สีทาบ้านมักจะมีส่วนประกอบเป็นสารเคมีต่างๆ เพื่อให้สีติดทนและสวยงาม ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อคนและสิ่งแวดล้อมหากกำจัดสีที่เหลือหรือถังสีไม่ถูกวิธี แต่ปัจจุบันก็มีผู้ผลิตจำนวนมากคิดค้นนวัตกรรมสีทาบ้านที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุด ยังมีนวัตกรรมสีรีไซเคิลซึ่งเป็นการผลิตจากสีได้รับคืนมาด้วยหรือในสต็อกที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว และผลิตถังสีจากพลาสติกรีไซเคิลอีกด้วย
  • พื้นไม้ลามิเนต–บ้านพื้นไม้เป็นสิ่งที่คนรักบ้านหลายคนชื่นชอบ เพราะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น แต่ไม้ก็เป็นทรัพยากรที่หายากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุทดแทนพื้นไม้ธรรมชาติ เช่น ลามิเนต ก็จะช่วยลดจำนวนการตัดไม้ทำลายป่า ไม่ต้องใช้สารไดออกซินในกระบวนการผลิต จึงปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • หลอดไฟLED–แสงสว่างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกบ้าน การเลือกใช้หลอดไฟLEDมีข้อดีทั้งด้านความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะหลอดLEDไม่มีสารปรอทในกระบวนการผลิต และแสงที่ได้ไม่มีUVและความร้อนที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพการใช้งานสูง อายุการใช้งานยาวนาน ช่วยลดการก่อปริมาณขยะให้กับโลก
  • แผงโซลาร์เซลล์–ถือเป็นตัวเอกของวงการพลังงานสะอาด และเหมาะสมอย่างยิ่งกับบ้านเราที่มีแสงแดดอยู่ตลอด โดยนำพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์มาแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า ไม่ใช้เชื้อเพลิงใดๆ ไม่มีการเผาไหม้ ไม่ก่อให้เกิดมลพิษหรือส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทลกล่าวว่า ไทวัสดุ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่อยู่คู่คนไทยมากว่า13ปี ถือว่าเป็นธุรกิจต้นน้ำของงานก่อสร้างหลาย ๆ แห่ง จึงมุ่งมั่นผลักดันแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการขับเคลื่อนธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ตามเจตนารมณ์ในการเป็นGreen & Sustainable Retailองค์กรต้นแบบที่ยั่งยืนแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

"ในปี2023นี้ ไทวัสดุมีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนนโยบายกรีน ลิฟวิ่ง ให้เกิดขึ้นในวงกว้างทั่วประเทศ โดยไทวัสดุเดินหน้าจับมือกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริมสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น เช่น ร่วมมือกับธนาคารเพื่อผลักดันแคมเปญลดดอกเบี้ยให้กับบ้านที่ติดแผงโซลาร์เซลล์ และร่วมผลักดันวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้เข้าถึงคนไทยทุกภูมิภาค ในไทวัสดุ 71 สาขาทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล(Omni Channel)เพื่อยกระดับประเทศไทยไปสู่การก่อสร้างยุคใหม่ที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น”นายสุทธิสาร กล่าวปิดท้าย

สำหรับใครที่วางแผนอัพเกรดบ้านให้รักษ์โลก สามารถเลือกสรรสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้แล้ว ที่ไทวัสดุทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์www.thaiwatsadu.comสั่งได้ครบจบงานง่าย ติดตามข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชั่นดีๆ จากไทวัสดุ ได้ที่Facebook: Thai Watsaduและ ไลน์ไอดี@Thaiwatsaduหรือ โทร. 1308


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา