รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวสัตว์เลี้ยง

ข่าวสัตว์เลี้ยง - สวนสัตว์อินเดียแนโพลิสชวนทำชาเลนจ์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ชาเลนจ์นี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของสัตว์ที่มีความเสี่ยงสูญพันธุ์

สมาคมสัตววิทยาอินเดียแนโพลิส (Indianapolis Zoological Society) ประกาศเปิดตัวโครงการให้ทุนสนับสนุนเพื่อหยุดยั้งการลดลงของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ในโครงการชาเลนจ์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ของสวนสัตว์อินเดียแนโพลิส (Indianapolis Zoo Saving Species Challenge) โดยจะมอบเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ให้แก่องค์กรเพียงหนึ่งแห่งที่สามารถพัฒนาและดำเนินการตามแผนงานของตนเอง เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่สามารถวัดผลได้และมีความยั่งยืนต่อการอยู่รอดของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

นักอนุรักษ์ภาคสนามจากทั่วโลกสามารถสมัครทำชาเลนจ์และนำเสนอแผนงานอนุรักษ์สัตว์ที่อยู่ในสถานภาพชนิดพันธุ์ที่ถูกคุกคาม (ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง ใกล้สูญพันธุ์ มีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์ หรือสูญพันธุ์ในธรรมชาติ) ตามบัญชีแดงขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (International Union for Conservation of Nature หรือ IUCN) และดำเนินโครงการเพื่อช่วยพลิกสถานภาพของสัตว์ที่ถูกคุกคาม

"สวนสัตว์อินเดียแนโพลิสกำลังเฟ้นหาแนวคิดที่ยิ่งใหญ่เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง และสนับสนุนให้นักอนุรักษ์ภาคสนามสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สามารถวัดผลได้ต่ออนาคตของสายพันธุ์สัตว์" คุณไมเคิล ดับเบิลยู. เวลส์ (Michael W. Wells) ผู้ดูแลและประธานคณะกรรมการด้านการอนุรักษ์ของสวนสัตว์อินเดียแนโพลิส กล่าว "ความสามารถของเราในการวัดผลโดยใช้บัญชีแดงขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติจะช่วยให้เราสามารถประเมินผลการลงทุนของเราได้อย่างเป็นกลาง"

สำหรับการสมัครทำชาเลนจ์ประกอบด้วยสองขั้นตอน โดยทุกองค์กรที่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการต้องส่งใบสมัครรอบแรกภายในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 จากนั้นองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องส่งใบสมัครฉบับสมบูรณ์ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2566 สามารถดูข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครและขั้นตอนการสมัครได้ที่ IndianapolisZoo.com ใต้แท็บ Conservation

"เราตระหนักดีว่าการหยุดยั้งการลดลงและพลิกสถานภาพของสายพันธุ์สัตว์ต้องใช้เวลา หากเราเชื่อมั่นในวิทยาศาสตร์และมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแรงกล้า เราจะสามารถอนุรักษ์สายพันธุ์สัตว์เอาไว้ได้ และโครงการชาเลนจ์นี้จะเป็นต้นแบบให้องค์กรอนุรักษ์อื่น ๆ ทำตามต่อไปในอนาคต" ดร. ร็อบ ชูเมกเกอร์ (Rob Shumaker) ประธานและซีอีโอของสวนสัตว์อินเดียแนโพลิส กล่าว ขณะเดียวกัน คุณจอน พอล โรดริเกซ (Jon Paul Rodriguez) ประธานคณะกรรมาธิการด้านการอยู่รอดของสายพันธุ์สัตว์ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ กล่าวว่า "โครงการชาเลนจ์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ของสวนสัตว์อินเดียแนโพลิสเป็นโครงการที่มีวิสัยทัศน์และมุ่งความสนใจไปที่การสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการอยู่รอดของสายพันธุ์สัตว์ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นสวนสัตว์อินเดียแนโพลิสยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ให้สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และสวนพฤกษศาสตร์ ในการยกระดับการอนุรักษ์และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกอย่างแท้จริงต่อสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ"

ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์สัตว์ระดับนานาชาติจะทำการคัดเลือกผู้ชนะของโครงการชาเลนจ์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ของสวนสัตว์อินเดียแนโพลิส หลังจากนั้นผู้ชนะมีเวลา 5 ปีในการทำตามแผนงานของตนเองและนำเสนอความคืบหน้า โดยสวนสัตว์อินเดียแนโพลิสจะประกาศผู้ชนะในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 สื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอเพิ่มเติมได้ที่นี่

เกี่ยวกับสวนสัตว์อินเดียแนโพลิส
สวนสัตว์อินเดียแนโพลิส (Indianapolis Zoo) เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเงินภาษีโดยตรง ทางสวนสัตว์ได้ลงทุนทรัพยากรจำนวนมหาศาลเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์มานานหลายทศวรรษ ซึ่งรวมถึงการมอบรางวัลอินเดียแนโพลิสไพรซ์ (Indianapolis Prize) ซึ่งเป็นรางวัลด้านการอนุรักษ์สัตว์ระดับแนวหน้าของโลก การจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ระดับโลก (Global Center for Species Survival) และการมอบทุนสนับสนุนการอนุรักษ์ภาคสนาม นอกจากนี้ สวนสัตว์อินเดียแนโพลิสยังปกป้องธรรมชาติและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนใส่ใจโลกของเราอีกด้วย ทั้งนี้ สวนสัตว์อินเดียแนโพลิสตั้งอยู่ในอุทยานแห่งรัฐไวท์ริเวอร์ (White River State Park) และได้รับการรับรองในฐานะสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และสวนพฤกษศาสตร์ จากสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Association of Zoos and Aquariums) และกลุ่มพันธมิตรพิพิธภัณฑ์แห่งอเมริกา (American Alliance of Museums) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IndianapolisZoo.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:
จูดี ปาแลร์โม (Judy Palermo)
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
อีเมล: jpalermo@indyzoo.com


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา