รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวขนส่ง

ข่าวขนส่ง - ส่องเทรนด์โลจิสติกส์สู่การลงทุนเปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ธุรกิจขนส่งพัสดุยังคงร้อนแรง ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี หรือttb analyticsประเมินธุรกิจขนส่งพัสดุในปี2566มีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่องที่18%ด้วยมูลค่า1.15แสนล้านบาท ตามการเติบโตของตลาดE-Commerceที่เติบโตราว11%โดยกลุ่มธุรกิจขนส่งพัสดุที่ต่อยอดมาจากธุรกิจE-Commerceเติบโตก้าวกระโดด ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มปรับตัวเพิ่มช่องทางการขายสินค้าทางออนไลน์ใหม่ ๆ เช่นLive Commerceผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าแบบB2Cซึ่งมีสัดส่วนกว่า 50% ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDTA)ระบุว่าประเทศไทยมีมูลค่าตลาดE-Commerceกลุ่มB2Cสูงที่สุดในอาเซียนตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส)หนึ่งในผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ภายใต้การดูแลของ เบสท์ (BEST Inc.)บริษัทแม่ ผู้นำด้านซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบบูรณาการ และผู้ให้บริการโซลูชันด้านโลจิสติกส์ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้นำรูปแบบโมเดลแฟรนไชส์ 100% มาเปิดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ด้วยคอนเซ็ปต์“Global to Local”ไม่มีใครรู้จักการทำธุรกิจได้ดีเท่าคนในท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันที่มีเครือข่ายแฟรนไชส์ จุดรับ-ส่งพัสดุด่วน ครอบคลุม77จังหวัดทั่วประเทศไทย

แฟรนไชส์BEST Expressแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ

1)First Franchise (แฟรนไชส์หลัก):ขารับและขากระจายพัสดุ ดูแลรับผิดชอบทั้งจังหวัดหรือเขต อยู่ภายใต้การดูแลของBESTสำนักงานใหญ่

2)Sub Franchise (แฟรนไชส์รอง): ขารับและขากระจายพัสดุ ดูแลพื้นที่อำเภอและแขวง อยู่ภายใต้การดูแลของแฟรนไชส์หลัก

3)Shop (ช็อป): รับพัสดุเพียงอย่างเดียว อยู่ภายใต้การดูแลของแฟรนไชส์หลัก

4)Drop Point (จุดรับพัสดุ): อยู่ภายใต้การดูแลของแฟรนไชส์หลัก

BEST Expressมีการปรับตัวและพัฒนาบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ อาทิบริการBEST Tracking Alertแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System)แบบReal-timeผ่านLINE Official Accountที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลา,บริการBEST Big Parcelขนส่งพัสดุด่วนชิ้นใหญ่น้ำหนักจริง100 กิโลกรัม สำหรับกลุ่มธุรกิจB2BและB2Cเพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการส่งพัสดุขนาดใหญ่เป็นต้น

เมื่อลงทุนเป็นแฟรนไชส์หลักกับBEST Expressจะได้รับเปอร์เซ็นต์ทั้งขารับและขาส่ง และมีสิทธิ์ในการขายแฟรนไชส์ประเภทอื่น ๆ ภายในพื้นที่ที่ดูแล หากมีคนต้องการเปิดShopหรือDrop Pointในพื้นที่ เจ้าของแฟรนไชส์หลักจะได้ค่าแฟรนไชส์เต็ม 100%

นอกจากธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนBEST Expressแล้วเบสท์ ประเทศไทยยังมีในส่วนธุรกิจเบสท์ซัพพลายเชน(BEST Supply Chain)บริหารจัดการคลังสินค้า ธุรกิจเบสท์ ซอฟต์แวร์ (BEST Software) ผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจร ธุรกิจเบสท์ คลอส บอเดอร์ (BEST Cross Border) บริการส่งพัสดุต่างประเทศ โดยเตรียมบูรณาการเชื่อมโยง4ธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การให้บริการที่หลากหลายและครบวงจรมากที่สุด

สำหรับนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย เพื่อเปิดประตูความสำเร็จให้กับตัวเอง สามารถอ่านรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่http://bit.ly/3JVgp6mหรือติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนที่LINE Official AccountของBEST FS CENTERที่ลิงก์นี้https://lin.ee/jj3oCAbหรือโทร 063-353-7056 และ 094-685-7400

ที่มา:https://www.pptvhd36.com/news/เศรษฐกิจ/190660

https://www.marketthink.co/10663

https://www.best-inc.co.th/wapp/to-be-partner


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา