รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวขนส่ง

ข่าวขนส่ง - โลจิสติกส์ หมากสำคัญรับมือ E-Commerce ปี 66


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดมูลค่าตลาดE-Commerceปี65-66จะเติบโตชะลอลงอาจขยายตัวแค่4-6%หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ606,000 – 618,000ล้านบาทในปี2566ต่ำสุดเมื่อเทียบกับ3ปีที่ผ่านมาที่ขยายตัวเฉลี่ย26%ต่อปีโดยจำนวนผู้ใช้บริการE-Commerceรายใหม่ น่าจะเริ่มอิ่มตัวหลังจากที่เข้ามาจำนวนมากในช่วงโควิด-19อีกทั้งค่าครองชีพและราคาสินค้าที่ปรับสูงขึ้น ยังคงกดดันกำลังซื้อของผู้บริโภคให้มีการใช้จ่ายอย่างจำกัด

นอกจากจะเผชิญปัจจัยด้านค่าครองชีพและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีจำกัดแล้ว ธุรกิจB2C E-Commerceยังมีโจทย์ท้าทายสำคัญที่ผู้ประกอบการจะต้องเผชิญและเตรียมวางแผนรับมือ โดยเฉพาะระบบโลจิสติกส์ที่มีมากมายหลายแบรนด์ลงแข่งขันอยู่ในตลาด และมีต้นทุนที่สูงขึ้นจากการระบาดของโควิดในจีนที่ยังมีอยู่ทำให้เกิดปัญหาในการนำเข้าสินค้า สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ทางภาคใต้ของไทย และราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนด้านโลจิสติกส์คาดการณ์มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย ผู้ประกอบการจึงต้องวางแผนเตรียมการเรื่องการจัดส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส)ในฐานะผู้ให้บริการ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย มีสาขาให้บริการกว่า1,200สาขา ครอบคลุม77จังหวัดทั่วประเทศภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการในไทยกว่า4ปี ได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น1.)บริการBEST Fast Trackส่งพัสดุด่วนพิเศษถึงภายในวันถัดไป (Next Day Delivery)2.)บริการBEST Tracking Alertแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System)แบบReal-timeผ่านLINE Official Accountที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลา3.)บริการBEST Multiple Parcelส่งพัสดุหลายกล่องรวมกันใน 1 เวย์บิลสู่ปลายทางเดียวกันตอบโจทย์การส่งพัสดุแบบแยกชิ้นหลายกล่อง แต่จัดส่งรวมใน1เวย์บิลทำให้ง่ายต่อการติดตามพัสดุที่จัดส่งไปยังลูกค้าปลายทาง4.)บริการBEST Big Parcelขนส่งพัสดุด่วนชิ้นใหญ่น้ำหนักปริมาตรสูงสุดถึง 300 กิโลกรัม เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจB2BและB2Cเพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการส่งพัสดุขนาดใหญ่ได้5.)บริการBEST2D Bookingเข้ารับพัสดุขนาดใหญ่ถึงบ้าน ฟรี ไม่มีขั้นต่ำ6.)บริการBEST Insuranceประกันพัสดุสุขใจค่าบริการเริ่มต้นเพียง10บาท และ7.)บริการBEST COD 2%เก็บเงินปลายทางฉะนั้นBEST Expressยังคงพัฒนาบริการต่าง ๆ อยู่เสมอเพื่อครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

นอกเหนือจากการบริการสำหรับตลาดภายในประเทศแล้ว ปัจจุบัน เบสท์ เอ็กซ์เพรส ยังมีบริการBEST Cross Border (ส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศ) ที่ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนจากไทยไปมาเลเซียและจีน หรือจากมาเลเซียและจีนมาไทย และในอนาคตบริษัทฯ จะขยายการบริการBEST Fast Cargo(เบสท์ ฟาสต์ คาร์โก้)บริการส่งสินค้าขนาดใหญ่ระหว่างประเทศอีกด้วยเพื่อช่วยสนับสนุนหรือผลักดันให้สินค้าของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยขยายตลาดไปต่างประเทศหรือจากต่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทยได้มากขึ้น

ที่มา:https://www.thestorythailand.com/17/11/2022/82582/


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา