รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวขนส่ง

ข่าวขนส่ง - ผลสำรวจชี้ข้อกำหนดด้านสุขภาพที่ก่อความสับสนเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางทางอากาศ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี และอ่าวอาหรับ บ่งชี้ว่า ผู้ตอบแบบสำรวจมีความสับสนเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านสุขภาพในการเดินทางทางอากาศ และกังวลว่าอุตสาหกรรมการบินขาดการเตรียมพร้อมรับมือวิกฤตด้านสุขภาพระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

  • คนจำนวนมากในทุกประเทศที่มีการสำรวจเลือกที่จะไม่เดินทางโดยเครื่องบินในปี 2564 เนื่องจากมาตรการเกี่ยวกับโควิด-19
  • ผู้ตอบแบบสำรวจ 46% ในสหรัฐอเมริกา, 61% ในอิตาลี, 65% ในสหราชอาณาจักร และ 68% ในอ่าวอาหรับ เลือกที่จะไม่เดินทางโดยเครื่องบินในปี 2564 เนื่องจากข้อกำหนดด้านสุขภาพ
  • มีสัญญาณที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากชาวอเมริกันหนึ่งในสาม (32%), อิตาลี 40%, อังกฤษ 40% และเกือบครึ่ง (46%) ในอ่าวอาหรับ ระบุว่าความสับสนเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านสุขภาพทำให้พวกเขาจะยังไม่เดินทางด้วยเครื่องบินในปี 2565 นี้

ข้อมูลจากผลสำรวจระหว่างประเทศระบุว่า การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อาจได้รับผลกระทบเนื่องจากข้อกำหนดด้านสุขภาพที่สร้างความสับสน รวมถึงความวิตกกังวลว่าอุตสาหกรรมนี้ไม่พร้อมรับมือวิกฤตด้านสาธารณสุขที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ผลสำรวจนี้จัดทำโดยยูโกฟ (YouGov) ก่อนที่การประชุมฟิวเจอร์ เอวิเอชั่น ฟอรั่ม (Future Aviation Forum) ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดด้านการบินระดับโลก จะเปิดฉากขึ้นที่กรุงริยาดในวันที่ 9-11 พฤษภาคมนี้ โดยการสำรวจครอบคลุมสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี และกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ ได้แก่ บาห์เรน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แม้ผลสำรวจจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ แต่ก็เผยให้เห็นถึงความสับสนที่เกิดขึ้นในวงกว้างเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านสุขภาพสำหรับการเดินทางทางอากาศ โดยผู้คนประมาณหนึ่งในสามในทุกประเทศที่มีการสำรวจระบุว่า ข้อกำหนดด้านสุขภาพที่ขาดความชัดเจนทำให้พวกเขาไม่เดินทางด้วยเครื่องบินเมื่อปีที่แล้ว และจะยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไปในปีนี้

"ประเทศต่าง ๆ จำเป็นต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดความสอดคล้องของข้อกำหนดด้านสุขภาพสำหรับผู้โดยสาร และเพื่อให้ภาคการบินทั่วโลกฟื้นตัวเต็มที่โดยเร็ว เราจำเป็นต้องทำให้ข้อกำหนดต่าง ๆ มีความชัดเจน และสร้างความเชื่อมั่นว่าภาคการบินสามารถรับมือกับวิกฤตสาธารณสุขในอนาคตได้" นายซาเลห์ บิน นัสเซอร์ อัล-จัสเซอร์ (Saleh bin Nasser Al-Jasser) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและการขนส่งของซาอุดีอาระเบีย กล่าว

การประชุมฟิวเจอร์ เอวิเอชั่น ฟอรั่ม จะเปิดเวทีให้ผู้นำจากภาครัฐและภาคเอกชน ซีอีโอของบริษัททั่วโลก และผู้มีหน้าที่กำกับดูแลอุตสาหกรรม มารวมตัวกันเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาการเดินทางทางอากาศระหว่างประเทศ พร้อมนำเสนอทางออกสำหรับโลกยุคหลังเกิดโรคระบาด โดยมีวิทยากรกว่า 120 คน และคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมงานและผู้แทนจากทุกทวีปกว่า 2,000 คน โดยคณะผู้แทนได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมย่อย 40 รายการ ซึ่งเน้นไปที่สามหัวข้อหลัก ได้แก่ ประสบการณ์ของผู้โดยสาร ความยั่งยืน และการฟื้นฟูธุรกิจหลังโควิด

นายอับดุลอาซิซ อัล-ดูไอเลจ (Abdulaziz Al-Duailej) ประธานของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งซาอุดีอาระเบีย (GACA) กล่าวว่า ก่อนที่การประชุมจะเปิดฉากขึ้น GACA ได้หารือกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดนโยบายเพื่อให้อุตสาหกรรมการบินพร้อมรับมือวิกฤตสุขภาพในอนาคต

"โควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อปริมาณการเดินทางทางอากาศและการเดินทางของผู้โดยสารทั่วโลก ทั้งยังส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก โดยคาดว่าปริมาณผู้โดยสารจะยังไม่กลับมาสู่ระดับก่อนปี 2562 จนกว่าจะถึงปี 2567 เราจึงต้องแสวงหาแนวทางเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ข้อมูลสุขภาพให้สอดคล้องกัน ปรับปรุงการให้ข้อมูล และสร้างความโปร่งใสระหว่างประเทศต่าง ๆ เพื่อปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสาร ตลอดจนเรียกความมั่นใจของผู้โดยสารให้กลับคืนมา ทั้งหมดนี้คือความท้าทายขั้นพื้นฐานบางส่วนที่เราจะหาทางแก้ไขในการประชุมฟิวเจอร์ เอวิเอชั่น ฟอรั่ม" นายอัล-ดูไอเลจ กล่าว

ผลสำรวจยังบ่งชี้ถึงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปในประเด็นที่ว่า ประเทศต่าง ๆ ได้ทำงานร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเกิดโรคระบาดหรือไม่ โดยผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ในอ่าวอาหรับ (73%) และอิตาลี (59%) คิดว่ามีการทำงานร่วมกัน ขณะที่คนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา (56%) และสหราชอาณาจักร (70%) คิดว่าไม่มีการทำงานร่วมกัน

ส่วนในแง่ที่ว่าอุตสาหกรรมการบินได้เตรียมพร้อมรับมือวิกฤตสาธารณสุขในอนาคตหรือไม่ มีเพียงคนส่วนใหญ่ในอ่าวอาหรับ (64%) ที่เชื่อมั่นว่ามีความพร้อม ขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจในประเทศอื่น ๆ มีความเห็นแตกต่างกัน โดยกว่า 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสำรวจในสหราชอาณาจักร และ 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสำรวจในสหรัฐอเมริกาและอิตาลี มองว่าท่าอากาศยานและสายการบินต่าง ๆ ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือวิกฤตสาธารณสุขในอนาคต

รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1802116/Yougov_Infographic.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา