รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวไลฟ์สไตล์

ข่าวไลฟ์สไตล์ - เปิดตัว มิชลิน ไกด์ ฮานอยและโฮจิมินห์ซิตี้ ฉบับปฐมฤกษ์ อัดแน่นด้วยร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวม 103 แห่ง รวมถึง 4 ร้านระดับดาวมิชลิน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

มิชลิน ประกาศเปิดตัวคู่มือแนะนำร้านอาหาร มิชลิน ไกด์ ฮานอยและโฮจิมินห์ซืตี้ (MICHELIN Guide Hanoi & Ho Chi Minh City) ฉบับปฐมฤกษ์ ซึ่งบรรจุรายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวม 103 แห่ง (48 ร้านในฮานอย และ 55 ร้านในโฮจิมินห์ซิตี้) ในจำนวนนี้รวมถึงร้านอาหาร 4 แห่งที่ได้รับรางวัลหนึ่งดาวมิชลิน ซึ่งมอบให้กับร้านอาหารที่ให้บริการคุณภาพสูง (3 ร้านในฮานอย และ 1 ร้านในโฮจิมินห์ซิตี้) และร้านอาหาร 29 แห่งได้รับสัญลักษณ์ "บิบ กูร์มองต์" (Bib Gourmand) แสดงถึงร้านที่ให้บริการอาหารอร่อยในราคาย่อมเยา ซึ่งผู้ตรวจสอบของมิชลินพิจารณาแล้วว่าคุ้มค่าสมราคา

ร้านอาหาร 4 แห่งได้รับรางวัลมิชลินหนึ่งดาว

ในบรรดาร้านอาหาร 103 แห่งที่มิชลินคัดสรรและรวบรวมมาแนะนำนักชิมนั้น ประกอบด้วยร้านอาหารระดับดาวมิชลิน 3 แห่งในฮานอย (GIA, Hibana by Koki, Tam Vi) และ 1 แห่งในโฮจิมินห์ซิตี้ (Anan Saigon) ที่ให้บริการอาหารคุณภาพสูงและสะท้อนประสบการณ์การทำอาหารที่โดดเด่น ควรค่าแก่การแวะชิมเมื่อเดินทางไปเวียดนาม

"เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวคู่มือแนะนำร้านอาหารเล่มแรกในเวียดนาม โดยมีร้านอาหารทั้งหมด 103 ร้านในคู่มือเล่มนี้ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ร้านอาหาร 4 แห่งที่ได้รับรางวัลหนึ่งดาวมิชลิน" เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ มิชลิน ไกด์ ทั่วโลก กล่าว "คู่มือแนะนำร้านอาหารในฮานอยและโฮจิมินห์ซิตี้ฉบับปฐมฤกษ์นี้นำเสนอความแตกต่างและความหลากหลายของสองเมือง โดยฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม มีบรรยากาศที่สบาย ๆ ผ่อนคลายด้วยร้านค้าและร้านอาหารขนาดเล็กที่ส่วนใหญ่อยู่ในย่านเมืองเก่า เราจะพบร้านอาหารเวียดนามดั้งเดิมได้แพร่หลายในเมืองนี้ ซึ่งนำเสนอรสชาติแบบอาหารเหนือที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่ง เสริมด้วยเครื่องเทศและสมุนไพรชนิดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มมิติให้กับอาหารจานนั้น ๆ ในทางกลับกัน โฮจิมินห์ซิตี้เป็นเมืองที่คึกคักและเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบพลังงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้แก่นักเดินทางทุกคน อีกทั้งเมืองนี้ยังมีความแตกต่างหลากหลายของการทำอาหาร เทคนิคการทำอาหารทั้งแบบสมัยใหม่และแบบดั้งเดิมปรากฏชัด นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของยอดฝีมือและเชฟท้องถิ่นรุ่นใหม่ซึ่งกระตือรือร้นที่จะนำเสนอแนวคิดและการสร้างสรรค์ของพวกเขาบนจานอาหาร นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางของมิชลิน ไกด์ในเวียดนาม และผู้ตรวจสอบของเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ค้นพบร้านอาหารมากมายในฮานอยและโฮจิมินห์ซิตี้ และผมมั่นใจว่าจะมีอีกมากมายในปีต่อ ๆ ไป"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมิชลินไกด์ เวียดนาม ฉบับเต็ม โปรดดูที่นี่

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2095336/N216402.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา