รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวไอที

ข่าวไอที - ผู้บริหารจีนเผยเบื้องหลังความมั่งคั่งของย่านธุรกิจหัวเฉียงเป่ย


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ไขความลับว่าเพราะเหตุใดจึงมีมหาเศรษฐีจำนวนมากในย่านหัวเฉียงเป่ย

ย่านหัวเฉียงเป่ย (Huaqiangbei) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตฝูเถียน นครเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เป็นย่านธุรกิจที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการปฏิรูปและเปิดประเทศจีน โดยเป็นศูนย์กระจายสินค้าฮาร์ดแวร์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก และคว้าตำแหน่ง "ย่านการค้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของจีน" จากสภาหอการค้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์แห่งประเทศจีน ทั้งนี้ คุณซ่ง สือเฉียง (Song Shiqiang) ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทคิงเฮล์ม (Kinghelm) และบริษัทเอสแอลคอร์ (Slkor) (www.slkoric.com) ได้เปิดเผยว่า ย่านธุรกิจหัวเฉียงเป่ยครอบคลุมพื้นที่ราว 1.45 ตารางกิโลเมตร รองรับองค์กรมากกว่า 60,000 แห่ง ธุรกิจส่วนตัว 40,000 แห่ง และพนักงานเกือบ 500,000 คน โดยมีเงินหมุนเวียนต่อปีราว 2 แสนล้านหยวน และจีดีพีเทียบได้กับย่านเยว่ไห่ (Yuehai) อันโด่งดัง อีกทั้งยังแซงหน้าย่านคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) ของฮ่องกง และย่านฟิฟท์อเวนิว (Fifth Avenue) ของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ มหาเศรษฐีมากกว่า 60 คนได้ก่อร่างสร้างตัวจากล็อกขายสินค้าขนาดเล็กไม่เกิน 1 เมตรในย่านหัวเฉียงเป่ยแห่งนี้ จนสามารถขยายธุรกิจใหญ่โต เช่น สโตร์แห่งแรกของแวนการ์ด ซูเปอร์ ดีพาร์ตเมนต์ (Vanguard Super Department) มีพื้นที่มากถึง 3,000 ตารางเมตร และมีมูลค่าการซื้อขายต่อวัน 3 ล้านหยวน ซึ่งเป็นยอดขายต่อตารางเมตรที่สูงที่สุดในโลก และในยุคที่รุ่งเรืองสุดขีดนั้น ย่านหัวเฉียงเป่ยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 800,000 รายต่อวัน ขณะที่ชั้น 1 ของอาคารเอสอีจี (SEG) ก็ปล่อยเช่าได้มากถึง 300,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ บริษัท เทนเซ็นต์ (Tencent) ของคุณหม่า ฮั่วเถิง (Ma Huateng) ผู้ที่เคยรั้งตำแหน่งเศรษฐีร่ำรวยที่สุดในจีน ก็เคยตั้งอยู่ในอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเอสอีจี (SEG Science and Technology Park) ในย่านหัวเฉียงเป่ยแห่งนี้

สิ่งที่ทำให้ทุกคนประทับใจและสนใจในย่านหัวเฉียงเป่ยก็คือคำถามที่ว่า เพราะเหตุใดจึงมีมหาเศรษฐีจำนวนมากในย่านนี้ และมีกฎเกณฑ์ใดตายตัวหรือไม่ ผู้ที่สนใจสามารถอ่านบทวิเคราะห์อย่างครบถ้วนรอบด้านและคว้าโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งได้ที่ https://www.slkoric.com/song-shiqiang/573195.html

คุณซ่ง สือเฉียง ลงทุนและบริหารบริษัท เซินเจิ้น เอสแอลคอร์ไมโคร เซมิคอน จำกัด (Shenzhen SlkorMicro Semicon Co., Ltd.) และบริษัท เซินเจิ้น คิงเฮล์ม อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด (Shenzhen Kinghelm Electronics Co., Ltd.) ตลอดจนสร้างแบรนด์เอสแอลคอร์ไมโคร เซมิคอน และคิงเฮล์ม เขาเขียนบทความต่าง ๆ เกี่ยวกับการวิจัยธุรกิจในย่านหัวเฉียงเป่ย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง และบทความฉบับภาษาอังกฤษในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของย่านหัวเฉียงเป่ย นครเซินเจิ้น (พาร์ทกลาง)" หรือ "Yesterday, Today and Tomorrow of Shenzhen Huaqiangbei (middle part)" ก็ได้รับการพิมพ์ซ้ำในคอลัมน์ของดาวโจนส์ อินเด็กซ์ มาร์เก็ตวอตช์ (Dow Jones Index Market Watch) โดยบทความดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่พัฒนาการในภาพรวมของย่านหัวเฉียงเป่ย นครเซินเจิ้น ด้วยการนำเสนอข้อมูลอย่างเป็นระบบตั้งแต่จุดเริ่มต้น การเติบโต และความสมบูรณ์เต็มที่ของย่านหัวเฉียงเป่ยหลังการปฏิรูปและเปิดประเทศจีน พร้อมให้ข้อมูลเชิงอภิปรายอย่างเข้มข้นและการใช้เหตุผลอย่างละเอียดถี่ถ้วน จึงนับเป็นบทความที่ลึกซึ้งและเต็มไปด้วยข้อมูลเชิงลึกอย่างแท้จริง

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:อเดล ซุน (Adele Sun)อีเมล: sunmiao@ailion.group


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา