รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวประกัน

ข่าวประกัน - เพลิงไหม้บ้าน 4 หลังวอด ขนของไม่ทัน คาดไฟลัดวงจร


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

วันที่ 3 ม.ค.2565 ตำรวจสภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานีรับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน หมู่ 1 บ้านเชียงยืน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าตรวจสอบพบไฟลุกลามบ้านจำนวน 4 หลัง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้ พบบ้านเสียหายทั้งหมด ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ต้นเพลิงได้ไหม้ ร้านขายของชำ 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ประกอบกับลมหนาวยิ่งทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว จนลามไปบ้านใกล้เคียงอีก 3 หลัง ทำเอาเจ้าของบ้านต่างร้องไห้ระงม เข่าอ่อนทรุดถึงกับเป็นลม ต้องช่วยประคับประคองกัน ท่ามกลางประชาชนที่ขนของหนีไฟอย่างอลหม่าน

สอบถามเจ้าของบ้านไฟไหม้รายหนึ่ง เผยทั้งน้ำตาว่า ตนออกไปซื้อน้ำปั่น แล้วเห็นควันลอยออกมา เมื่อถามชาวบ้าน จึงรู้ว่าไฟไหม้บ้านตน จึงไปเรียกลูกกับหลานสาวให้ออกจากบ้านมาได้ แต่ทรัพย์สินในบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหมด รวมถึงจยย. 2 คัน ตนยืนมองไฟไหม้ด้วยความโศกเศร้าทุกข์ระทมอย่างหนัก เพราะไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อ

สำหรับบ้านต้นเพลิงนั้นพบว่า เป็นบ้านของคนต่างถิ่นที่มาซื้อไว้ แล้วปล่อยให้คนเช่า เป็นกลุ่มวัยรุ่น ชอบเปิดไฟตลอดเวลา ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน ไฟได้ลามไปบ้านหลังอื่นด้วย

ด้านพ.ต.ท.เพชรรัตน์ ศรีเมือง รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลังเผยว่า บ้านที่ถูกไหม้นั้น ต่างปลูกติดกัน และปลูกด้วยไม้ ถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แม้จะระดมรถดับเพลิงมาก็ควบคุมเพลิงได้ แต่ก็สร้างความเสียหายอย่างมาก เบื้องต้นเชื่อว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้อย่างชัดเจนอีกครั้งต่อไป


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา