รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวเน็ตไอดอล, เซเลบ

ข่าวเน็ตไอดอล, เซเลบ - SAC Gallery ฉลองครบ 8 ปี เปิดนิทรรศการ 2 ส่งท้ายปี 2564 ?Monster (คน สัตว์ สิ่งของ)? และ ?Land Form: ภูมิลักษณ์"


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

SAC Gallery (เอสเอซีแกลเลอรี)ขอเชิญทุกท่านร่วมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่8ด้วย2นิทรรศการศิลปะที่นำเสนอผลงานด้วย2คอนเซปต์2สไตล์ นิทรรศการMonster (คนสัตว์สิ่งของ)”นิทรรศการที่จะปลดปล่อยสัญชาตญาณ และเรื่องเล่าอันพิสดารที่ซ้อนทับอยู่ในภาพของสัตว์, มนุษย์ และความเป็นวัตถุ ที่ขัดแย้งภายในร่างกายและสังคม และนิทรรศการLand Form:ภูมิลักษณ์"นิทรรศการที่นำเสนอเรื่องเล่าทางภูมิทัศน์ของยุคสมัยแอนโทรโปซีน(Anthropocene) ผ่านภาพแสดงในมุมมองทางศิลปะ โดยนิทรรศการดังกล่าวได้รวบรวมศิลปินทั้งชาวไทยและต่างประเทศไว้มากกว่า 10 ชีวิตถือเป็นของขวัญส่งท้ายปี2564และแทนคำขอบคุณคนรักงานศิลปะที่ได้ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา โดยทั้ง2นิทรรศการเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ อาคารอาร์ต เซ็นเตอร์ ชั้น 1 และ 2SAC Galleryกรุงเทพฯดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.sac.gallery

นิทรรศการMonster (คนสัตว์สิ่งของ)”เป็นนิทรรศการที่ได้แรงบันดาลใจจากนิทานปรัมปรา ตำนานต่างๆ ที่มนุษย์ สัตว์ และสิ่งของ ล้วนสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน สิ่งสำคัญคือความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และสิ่งที่ถูกเปรียบกับมนุษย์ ความเชื่อ ชนชั้น ความขัดแย้ง และเรื่องราวตำนานเหนือจริง ที่ได้ทำหน้าที่เผยธรรมชาติ และแก่นแท้ของความเป็นคนผ่านบุคลิกภาพที่หลากหลาย ผ่านผลงานจาก 8 ศิลปิน นำโดยปรียวิศว์ นิลจุลกะ, คมกฤษ เทพเทียน, กิติคุณ หมั่นกิจ, Three, Aof Smith, ราช บุนนาค, วิภู ศรีวิลาศและไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์จัดแสดง ณ ห้องแสดงนิทรรศการ ชั้น 2 อาคารหอศิลป์ เอส เอ ซี แกลเลอรี กรุงเทพฯ วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564–12กุมภาพันธ์พ.ศ. 2565

และนิทรรศการ"Land Form:ภูมิลักษณ์"โดยAkira Ishiguro,ตฤณภัทรชัยสิทธิศักดิ์และเล็ก เกียรติศิริขจรนำเสนอภาพภูมิทัศน์ในมุมมองของตนจากชั้นหินในระดับไมครอน ไปจนถึงเส้นสายที่ลากซ้ำๆ เชื่อมโยงถึงกัน ทำให้เกิดพื้นที่และช่องว่างที่ผกผันระหว่างเวลาและการเคลื่อนไหว ไปจนถึงการสำรวจภูมิทัศน์รกร้างซึ่งปรากฏไว้ด้วยร่องรอยของผู้คนที่เคยดำรงอยู่ จัดแสดงบริเวณชั้น 1 เอส เอ ซี แกลเลอรี ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ ผู้บริหารSAC Galleryกล่าวว่า?“สำหรับSAC Galleryของเราได้ก้าวเข้าสู่การครบรอบ8ปีแล้วและกำลังเข้าสู่ปีที่9เรากำลังเติบโตไปอีกขั้นและเราเชื่อว่ากลุ่มผู้ชมของเราก็ได้เติบโตทางด้านมุมมองศิลปะไปพร้อมๆกับเราเช่นกัน ดังนั้นจึงอยากจะท้าทายกลุ่มผู้ชมของเราไปอีกขั้น ด้วยเนื้อหานิทรรศการที่ลุ่มลึกและซับซ้อนยิ่งขึ้น และถือเป็นการส่งต่อความท้าทายให้ศิลปินที่ร่วมงานกับเราได้แสดงศักยภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยในนิทรรศการส่งท้ายปีนี้ทั้ง 2 ชุดนี้ก็จะมีเนื้อหาทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ การเมือง และความเป็นร่วมสมัยอยู่เยอะกว่านิทรรศการที่ผ่านมา ส่วนในปีหน้า เราก็จะมีการนำเสนอนิทรรศการที่เป็นเชิงแนวความคิด (Conceptual)หรือนิทรรศการเชิงวิจัยมากขึ้นให้ผู้ชมได้ชมกันด้วยครับ”

“และนอกจาก 2 นิทรรศการดังกล่าวแล้ว ทางSAC Galleryยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งArtCartProjectโปรเจ็ค Curated Presentation นำเสนอผลงานที่ถูกคัดสรร โดยSAC Galleryกับ Rotation ที่ 5 ด้วยคอนเซปต์ต้อนรับเทศกาลวันปีใหม่และเทศกาลแห่งการให้,งานแกลเลอรี่ ไนต์ (Galleries’Nights)สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยที่SAC Galleryได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2564 ที่กรุงเทพฯ ภายใต้หัวข้อArt IsTheSolutionหรือศิลปะคือทางออก”,Moving Image Installation: SEEING IN THE DARKวีดีโอจัดวาง โดยไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์ดีโอจัดวางที่สะท้อนความเคลื่อนไหว ทิศทางของการเมืองไทยในปัจจุบัน บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความยากลำบาก อนาคตที่ไร้ทิศทางของประชาชน และประวัติศาสตร์ที่กำลังเลือนหาย จัดขึ้นในวันที่ 14-18 ธันวาคม 2564 ณ อาคาร อาร์ต เซ็นเตอร์ ชั้น 3SAC Galleryกรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมฟรี สามารถสำรองที่นั่งได้ทางwww.ticketmelon.com

สำหรับนิทรรศการMonster (คนสัตว์สิ่งของ)” และนิทรรศการ"Land Form:ภูมิลักษณ์"ได้เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ เปิดบริการทุกวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 10.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์ - วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)สามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามและดูรายละเอียเพิ่มเติมได้ที่www.sac.gallery,Facebook.com/sacbangkokและinstagram.com/sacbangkok


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา