รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวสุขภาพ

ข่าวสุขภาพ - พาน็อปติกเอไอปิดการระดมทุน มุ่งพัฒนาการดูแลสุขภาพทางไกล


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

พาน็อปติกเอไอ (PanopticAI) สตาร์ตอัปผู้ให้บริการติดตามสุขภาพและสุขภาวะชั้นนำของฮ่องกง ประกาศปิดการระดมทุนรอบซีด (seed) นำโดยกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง (Alibaba Hong Kong Entrepreneurs Fund หรือ AEF) และโกบี พาร์ทเนอร์ส จีบีเอ (Gobi Partners GBA) หรือโกบี จีบีเอ ร่วมกับกองทุนผู้ประกอบการ (E-Fund) ของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (HKUST) และนักลงทุนชั้นนำรายอื่น ๆ นับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตาในแวดวงบริการสุขภาพดิจิทัล

พาน็อปติกเอไอก่อตั้งโดยนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง ซึ่งกำลังคิดค้นนวัตกรรมสุขภาพดิจิทัลแบบใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลวิเคราะห์สุขภาพของตนในองค์รวม บริษัทฯ ได้คิดค้นโซลูชันติดตามสุขภาพและสุขภาวะผ่านกล้องขึ้นมาในชื่อไวทัลส์ (Vitals) เพื่อให้ทุกคนดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเอง โดยเฉพาะกลุ่มรายได้ต่ำและกลุ่มเปราะบางทั่วโลก ด้วยบริการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพและราคาเอื้อมถึง ทั้งยังเข้าถึงได้ง่ายผ่านอุปกรณ์ที่ใช้กันทุกวัน

เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้เร่งกลยุทธ์การกำกับดูแลของบริษัท และเสริมแกร่งบทบาททางกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในฮ่องกง เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) และตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ โดยพาน็อปติกเอไอยังคงทำงานร่วมกับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การแพทย์ทางไกล สุขภาวะองค์กร การก่อสร้าง ประกันภัย สมรรถภาพทางกาย สุขภาพจิต และอื่น ๆ ทีมงานของพาน็อปติกเอไอได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลเกลนอีเกิลส์ฮ่องกง (Gleneagles Hospital Hong Kong) เพื่อผนวกรวมเทคโนโลยีของพาน็อปติกเอไอลงในแอปมือถือของผู้ป่วยที่ใช้บริการโรงพยาบาล เปิดโอกาสให้ผู้ใช้วัดสัญญาณชีพของตนเองได้เพียงแค่ใช้กล้องสมาร์ทโฟนสแกนใบหน้า นอกจากนี้ ผู้ค้าปลีกสินค้าความงามรายใหญ่ที่สุดในฮ่องกงอย่างแมนนิงส์ (Mannings) ยังใช้เทคโนโลยีของพาน็อปติกเอไอในการให้บริการคำปรึกษาทางสุขภาพ เพื่อสร้างสถานที่ทำงานที่ชาญฉลาดและสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้ พาน็อปติกเอไอยังสำรวจความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยทั่วโลกในการให้บริการโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อให้ประมวลผลได้โดยตรง รับประกันภัยได้แบบไดนามิก และยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

"พันธกิจของพาน็อปติกเอไอคือการทำให้การวินิจฉัยทางการแพทย์ทางไกลมีความแม่นยำ เข้าถึงได้ และยืดหยุ่นด้วยไวทัลส์ ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์ตรวจสุขภาพด้วย AI ที่ไม่ขึ้นกับฮาร์ดแวร์ (hardware-agnostic) ไวทัลส์ได้รับการออกแบบให้เป็นโซลูชันต้นทุนต่ำ อุปสรรคต่ำ และพร้อมรองรับอนาคตเพื่อธุรกิจและผู้บริโภค ไวทัลส์ปฏิวัติวิธีการตรวจ แปลผล และจัดการสุขภาพของเรา ทั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนที่เราได้รับจาก AEF, Gobi GBA, E-Fund และกลุ่มนักลงทุนรายใหม่ เป้าหมายของเราคือการได้รับความไว้วางใจในระดับสากลว่าเป็นตัวเลือกของธุรกิจและผู้บริโภคที่ต้องการปลดปล่อยศักยภาพด้านสุขภาพอย่างเต็มที่" ไคล์ หว่อง (Kyle Wong) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งพาน็อปติกเอไอ กล่าว

ซินดี โจว (Cindy Chow) กรรมการบริหารของกองทุนผู้ประกอบการอาลีบาบาฮ่องกง กล่าวว่า "เทคโนโลยี AI กำลังถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายในโลกแห่งความเป็นจริง และอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เราเชื่อว่าพาน็อปติกเอไอจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพแบบไร้สัมผัสเพื่อส่งมอบการดูแลที่มีคุณภาพและยืดหยุ่นให้กับสาธารณชน"

ชือป๋อ ถัง (Chibo Tang) หุ้นส่วนผู้จัดการของโกบี พาร์ทเนอร์ส จีบีเอ กล่าวว่า "อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพดิจิทัลต้องการนวัตกรรมที่พลิกโฉมวงการ เราเชื่อว่าความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพาน็อปติกเอไอมีศักยภาพที่จะสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออนาคตของการดูแลสุขภาพทางไกล ตลอดจนยกระดับการจัดการความเสี่ยงด้านสุขภาพทั่วโลก"

เกี่ยวกับพาน็อปติกเอไอ

พาน็อปติกเอไอ (PanopticAI) คือผู้พัฒนาไวทัลส์ (Vitals) โซลูชันตรวจสุขภาพโดยใช้กล้องที่ได้รับรางวัล ซึ่งสามารถตรวจ แปลผล และจัดการสุขภาพส่วนบุคคลแบบไม่ต้องสัมผัส มีราคาไม่แพง และใช้ง่ายเหมือนยิ้มให้กล้อง ไวทัลส์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการประมวลผลสัญญาณที่ทันสมัย ให้ข้อมูลตัวบ่งชี้ทางชีวภาพดิจิทัลที่ครอบคลุมด้วยความแม่นยำระดับทางการแพทย์ภายในเวลาไม่ถึง 30 วินาที พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด ระบบทางเดินหายใจ ระบบประสาท และอีกมากมาย ทั้งนี้ พาน็อปติกเอไอมีรากฐานที่มั่นคงในแวดวงวิชาการและวิทยาศาสตร์ บริษัทขับเคลื่อนยุคใหม่ของโซลูชันประสิทธิภาพสูงด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิชาการและทางคลินิก เพื่อจัดการกับความท้าทายในปัจจุบันและตอบสนองความต้องการในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติม
เว็บไซต์:www.panoptic.ai
อีเมล:kylewong@panoptic.ai
โทร: +852 92313712


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา