รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวสุขภาพ

ข่าวสุขภาพ - เตือน!!! ชาวธาตุลม 3 เดือนเกิด เมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน เสี่ยงเจ็บป่วยง่ายในฤดูฝน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ตามศาสตร์การแพทย์แผนไทยจะเรียกฤดูฝนว่า วสันตฤดูซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม - ปลายเดือนตุลาคม รวมระยะเวลาประมาณ5เดือนครึ่ง โดยสภาพอากาศจะเย็นลงและมีความชื้นสูงขึ้นซึ่งแพทย์เตือนคนที่เกิดในเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายนที่เป็นชาวธาตุลม ให้ระวังอาการเจ็บป่วยง่ายจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว จะมีความเสี่ยงสูงเพราะธาตุลมเกิดการแปรปรวน เสียสมดุลในร่างกาย อาจทำให้เกิดอาการหวัด คัดแน่นจมูก หรือแพ้อากาศ รวมถึงคนที่มีโรคประจำตัวที่เป็นภูมิแพ้ จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจมากยิ่งขึ้นในช่วงนี้

ทางการแพทย์แผนไทยมีวิธีแก้ง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเองโดยการรมไอน้ำ หรือการสุมยาด้วยสมุนไพรที่หาได้ง่ายและมีใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ใบกระเพรา ใบโหระพา ขิง ข่า ตะไคร้ กระชายขาว ใบมะกรูด มะนาว หอมแดง และพิมเสน โดยการนำสมุนไพรแต่ละชนิดมาทุบหรือฉีกรวมกันและนำใส่กะละมัง พร้อมกับเติมน้ำร้อนต้มเดือด เทลงไปในกะละมังที่เตรียมไว้ บีบน้ำมะนาวและใส่พิมเสนเล็กน้อยจากนั้นใช้ผ้าเพื่อเอามาคลุมศีรษะในขณะที่สุมยา สูดลมหายใจเข้าออกลึก ๆ ประมาณ5 - 10นาที หรือจนกว่าไอน้ำจะหมด ให้ระมัดระวังความร้อนในช่วงสุมตอนแรก ๆ เนื่องจากไอน้ำมีความร้อน ให้อังหน้าห่างกะละมังแล้วค่อย ๆ ก้มให้ชิดมากขึ้น แนะนำให้ทำช่วงเช้าเป็นระยะเวลา4 - 5วันเพียงเท่านี้ก็จะช่วยเปิดทางเดินหายใจให้หายใจได้สะดวกยิ่งขึ้นอาการคัดแน่นจมูกก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ

อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับผู้มีอาการหวัด หรือคัดจมูก นั่นคือน้ำมันเหลือง ตรา เอ็ม เฮิร์บ เฮอร์บัล ที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แก้อาการวิงเวียนศีรษะ ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกเนื่องจากหวัด มีส่วนประกอบของเกล็ดสะระแหน่ การบูร พิมเสน และอื่น ๆได้รับการรับรองมาตรฐานวิธีการผลิตยาสมุนไพรระดับสากล (PIC/S GMP)และได้รับการรับรองวัตถุดิบได้มาตรฐานCoAอีกด้วย ผู้บริโภคจึงสามารถมั่นใจได้ว่าตัวยามีความปลอดภัยแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ เมื่อเข้าไปกดติดตามร้านค้าในShopee: natureherb_officialรับส่วนลดทันที300บาท สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่เว็บไซต์www.natureherbinter.comสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่Line: @natureherbinterหรือโทร02 117 9899


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา