รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ

ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ - กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งดำเนินคดีเพจปลอม ย้ำ! อย่าหลงเชื่อ เช็คให้ชัวร์ก่อนโอน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

รมว.สุชาติห่วงประชาชน หลงเชื่อเพจปลอมประกาศรับสมัครคนทำงานมีฝีมือ รายได้ดี เร่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานดำเนินคดีเอาผิดให้ถึงที่สุด พร้อมแจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อหรือโอนเงินโดยเด็ดขาด เช็คให้ชัวร์ก่อนโอน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเพจเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจสมัครเข้าฝึกอบรมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหรือสมัครเข้าทำงานกับกรมการจัดหางาน โดยแอบอ้างใช้โลโก้ของหน่วยงานราชการเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ประชาชน หลอกลวงให้สมัครและโอนเงินให้กับมิจฉาชีพ สร้างความเสียหายแก่ผู้สนใจเข้าทำงานหรือฝึกอาชีพเป็นอย่างมาก จึงมอบหมายให้ทั้งสองหน่วยงานเร่งดำเนินคดีเพจปลอมและประกาศแจ้งเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด หากมีการเชิญชวนในการสมัครเข้าฝึกอบรมหรือเข้าทำงาน ให้ติดต่อกับหน่วยงานราชการโดยตรง หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันมิให้เกิดการโอนเงินเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

ด้านนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวสารเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊กหลาย ๆ เพจ ประกาศว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานรับสมัครคนทำงานฝีมือ มีรายได้พิเศษให้นั้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้รับทราบข้อมูลและทำการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว พบว่ามีการแอบอ้างและใช้ตราสัญลักษณ์กรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงขอประกาศแจ้งมายังประชาชนและพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่สนใจสมัครเข้าฝึกอบรมกับกรม ขอให้ตรวจสอบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่หรือโทรศัพท์สอบถามหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในภูมิภาคทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และขอเรียนยืนยันว่าการฝึกอบรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่วนใหญ่จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นหน่วยฝึกเฉพาะทางและมีเพียงบางหลักสูตรเท่านั้น อาทิ การฝึกอบรมคนครัวบนเรือ การจัดฝึกอบรมของสถาบันพัฒนาบุคลากรสาขาเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์ หรือ MARA หลักสูตร การซ่อมบำรุงหุ่นยนต์อุตสาหกรรม เป็นต้น ดังนั้นหากพบว่ามีการเรียกเก็บเงินเป็นค่าใช้จ่ายหรือแจ้งว่าสมัครเข้าทำงานหรือฝึกอบรมแล้วมีรายได้สูง ขอให้ท่านสืบค้นข้อมูลให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง จนเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทุกท่านได้

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ กรมได้ แจ้งข้อมูลเพจปลอมดังกล่าว ให้กับทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย และเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่ทำเพจปลอมให้ได้รับโทษอย่างถึงที่สุด ดังนั้น จึงขอย้ำอีกครั้งว่า ให้ประชาชนทุกท่านตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน หากพบเห็นข้อมูลดังกล่าว สามารถสอบถามหรือแจ้งเบาะแสได้ที่ เว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th หรือหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 4 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อธิบดีฯกล่าวทิ้งท้าย


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา