รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวอาหาร, เครื่องดื่ม

ข่าวอาหาร, เครื่องดื่ม - ซีอีโอ โกย่า ฟู้ดส์ เดินทางสู่โปแลนด์และยูเครนอีกครั้ง วอนสร้างสันติภาพโดยเร็วเพื่อแก้วิกฤตอาหารโลก


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา


โครงการโกย่า แคร์ส ขยายความร่วมมือกับยุโรปตะวันออก เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพชาวยูเครน

บ๊อบ ยูนานูเอ (Bob Unanue) ประธานและซีอีโอบริษัท โกย่า ฟู้ดส์ (Goya Foods) ได้เดินทางไปยังโปแลนด์และยูเครนอีกครั้ง พร้อมกับเรียกร้องให้มีการสร้างสันติภาพอย่างเร่งด่วนเพื่อยุติสงคราม รวมถึงยับยั้งวิกฤตอาหารและภาวะข้าวยากหมากแพง

https://youtu.be/5MgeHkTIFjA

"ยูเครนคือหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกอาหารเกษตรรายใหญ่ที่สุดของโลก และตอนนี้เป็นฤดูเพาะปลูกที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง แต่เกษตรกรยูเครนจำนวนมากต้องกลายทหารรับใช้ชาติ ถ้าเราไม่ยุติสงครามตอนนี้ เกษตรกรเหล่านี้จะไม่สามารถเพาะปลูกและส่งออกทรัพยากรที่จำเป็นต่อความอยู่รอดของโลกได้ และโลกอาจต้องเผชิญวิกฤตอาหารอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง" บ๊อบ ยูนานูเอ แถลงข่าวที่วิหารไชรน์ ออฟ ดีไวน์ เมอร์ซี (Shrine of Divine Mercy) ในเมืองคราคูฟ-ลากิวนิกิ (Krakow-?agiewniki) ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งตรงกับวาระครบรอบการปรากฏตัวของพระมารดาที่หมู่บ้านฮรูชิฟ (Hrushiv) ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2457

ภารกิจด้านมนุษยธรรมครั้งที่สองของโกย่าได้นำพาความช่วยเหลือทางจิตวิญญาณมาสู่โปแลนด์และยูเครน เพื่อขานรับคำอธิษฐานของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส โดยภารกิจนี้ได้รับคำแนะนำจากองค์กรไนท์ส ออฟ โคลัมบัส (Knights of Columbus) ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลืออัครสังฆมณฑลเชสโตโควา (Cz?stochowa) แห่งโปแลนด์ ในการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับเด็กกำพร้ากว่า 100 คน โดยนายซีมอน ชิสเซก (Szymon Czyszek) ผู้อำนวยการฝ่ายการเติบโตระหว่างประเทศประจำยุโรปของไนท์ส ออฟ โคลัมบัส กล่าวว่า "ไนท์ส ออฟ โคลัมบัส สานต่อพันธกิจของคุณพ่อไมเคิล แมคกิฟนีย์ (Michael McGivney) ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่มีความเปราะบาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหญิงหม้ายและเด็กกำพร้า และตอนนี้เราเห็นว่าครอบครัวชาวยูเครน ผู้หญิง และเด็กคือกลุ่มที่เปราะบาง และเราไม่อาจเมินเฉยต่อความทุกข์ของพวกเขาได้"

โครงการโกย่า แคร์ส (Goya Cares) ยังคงสานต่อความมุ่งมั่นของโกย่าในการดูแลผู้หญิงและเด็ก และได้ขยายไปสู่การสนับสนุนเงินทุนให้แก่องค์กรต่าง ๆ อาทิ ไนท์ส ออฟ โคลัมบัส, แอเรียล รีคัฟเวอรี กรุ๊ป (Aerial Recovery Group) และซิสเตอร์ส ออฟ เอาร์ เลดี ออฟ เมอร์ซี (Sisters of Our Lady of Mercy) ผู้ดูแลบ้านเมตตาเมอร์ซี เฮาส์ (Mercy Houses) ซึ่งให้ที่พักพิงที่ปลอดภัยแก่ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงที่ตกอยู่ในอันตรายหรือถูกแสวงหาผลประโยชน์

"พระเจ้าสร้างมนุษยชาติ แต่มนุษยชาติกลับทำทุกวิถีทางเพื่อทำลายตัวเอง เราจำเป็นต้องละทิ้งอาวุธแห่งสงครามและความเกลียดชัง โอบรับพลังของพระเจ้าและคำอธิษฐานอย่างเต็มที่ ผมหวังว่ามนุษยชาติจะโอบกอดความรักและการปกป้องคุ้มครอง ปิดกั้นความเกลียดชังและการทำลายล้าง" บ๊อบ ยูนานูเอ กล่าวเสริม

เด็กชาวยูเครนมากกว่าครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 7.5 ล้านคนต้องพลัดถิ่นเพราะสงคราม นอกจากนั้นยังมีเด็กเสียชีวิต 219 คน และได้รับบาดเจ็บ 398 คน ขณะที่อีก 121,000 คนถูกนำตัวไปยังรัสเซีย เด็กหลายคนได้หนีไปกับแม่ แต่อีกหลายคนพลัดหลงกับครอบครัวหรือถูกส่งให้หนีไปด้วยตัวเองเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ แอเรียล รีคัฟเวอรี กรุ๊ป ได้ช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 700 คน และผู้ลี้ภัยชาวยูเครนกว่า 1,000 คน

เจเรมี ล็อก (Jeremy Locke) หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของแอเรียล รีคัฟเวอรี กรุ๊ป กล่าวว่า "ตราบเท่าที่สงครามยังคงดำเนินต่อไปในยูเครน และตราบเท่าที่มีความเลวร้ายไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม พวกเราจะคอยปกป้องเด็กผู้บริสุทธิ์ของพระเจ้า สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการปฏิบัติหน้าที่ 5 ครั้งในฐานะเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษกองทัพบกสหรัฐอเมริกา (กรีนเบเรต์) ก็คือ สงครามได้พรากความไร้เดียงสาไป เราจึงมีหน้าที่ปกป้องผู้บริสุทธิ์ เด็กเหล่านี้ควรได้รับความปลอดภัยและสัมผัสถึงความรักของพระเจ้า"

สงครามครั้งนี้ทำให้เกิดความต้องการอาหารและข้าวของจำเป็นจำนวนมาก โกย่าจึงมอบอาหารพร้อมกับสายประคำ 1,000 เส้นที่ได้รับการอธิษฐานจากสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส และสายประคำอีกกว่า 60,000 เส้นที่ชาวอเมริกันร่วมบริจาค ซึ่งการบริจาคนี้เริ่มต้นจากแชนนอน ฮาสซี (Shannon Haase) จากเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ที่เสนอบริจาคสายประคำเพียงหนึ่งเส้นให้แก่ผู้อพยพชาวยูเครน ก่อนที่จะเพิ่มเป็นสายประคำนับหมื่นเส้นอย่างน่าอัศจรรย์และมากขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ โกย่าได้บริจาคอาหารน้ำหนัก 1 ล้านปอนด์ให้แก่โกลบอล เอ็มพาวเวอร์เมนต์ มิชชั่น (Global Empowerment Mission หรือ GEM) โดยไมเคิล คัปโปนี (Michael Capponi) ประธานของ GEM กล่าวว่า "โกย่าเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารของ GEM เราได้ทำงานร่วมกันในภารกิจบรรเทาภัยพิบัติทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกมากมายหลายครั้ง ผลิตภัณฑ์ของโกย่าอยู่ในชุดสิ่งของจำเป็นสำหรับครอบครัวจีอีเอ็ม บีสตรอง (GEM Bstrong Family Necessities Kits) ของเราด้วย จึงนับเป็นพันธมิตรที่มีค่าและสำคัญยิ่งสำหรับเรา พวกเขาใส่ใจและพร้อมเสมอที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ"

โครงการโกย่า แคร์ส เป็นแนวคิดริเริ่มระดับโลกที่มุ่งมั่นต่อต้านการค้ามนุษย์ในเด็กและกล่อมเกลาจิตใจ ด้วยการสนับสนุนองค์กรที่ปกป้องชีวิตของผู้หญิงและเด็ก ขณะที่โครงการโกยา กีฟส์ (Goya Gives) บริจาคอาหารกว่า 7 ล้านปอนด์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์โรคระบาด ภัยธรรมชาติ และวิกฤตด้านมนุษยธรรม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโกย่าได้ที่ www.goya.com

เกี่ยวกับโกย่า ฟู้ดส์
โกย่า ฟู้ดส์ อิงค์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2479 โดยเป็นบริษัทอาหารของชาวฮิสแปนิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกา และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดอาหารและเครื่องปรุงรสในลาตินอเมริกา โดยดำเนินการผลิต บรรจุ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงกว่า 2,500 รายการจากสเปน แคริบเบียน เม็กซิโก อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ผลิตภัณฑ์ของโกย่ามีรากฐานมาจากวัฒนธรรมอาหารของชุมชนชาวฮิสแปนิกทั่วโลก โดยผสมผสานส่วนประกอบต้นตำรับ เครื่องปรุงรสชั้นเยี่ยม และกรรมวิธีเตรียมอาหารที่สะดวกสบาย จึงเป็นผลิตภัณฑ์อาหารในอุดมคติสำหรับทุกรสนิยมและทุกครัวเรือน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.goya.com

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
นาตาลี เจ. มานิสคัลโก (Natalie J. Maniscalco)
โทร. 845.659.6506
อีเมล: natalie@retromedianyc.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1816763/DSC00940.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1153368/GOYA_Logo.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา