รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวแฟชั่น

ข่าวแฟชั่น - TENCEL(TM) จับมือ RCGD Global นำเสนอแฟชั่นเชิงนิเวศที่งานออสการ์ พร้อมเผยโฉมผู้ชนะการประกวด Global Design Contest ประจำปี 2563 และ 2564


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

TENCEL(TM) จับมือ RCGD Global (ชื่อเดิม Red Carpet Green Dress (TM)) จับมือกันเป็นปีที่ 3 เพื่อตอกย้ำแนวคิดแฟชั่นเชิงนิเวศในงานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 94 (หรือที่รู้จักกันในชื่อ รางวัลออสการ์) ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ RCGD Global และ TENCEL(TM) ยังร่วมกันนำผลงานการออกแบบที่ชนะการประกวด Global Design Contest ประจำปี 2563 และ 2564 มาเปิดตัวครั้งแรกในงานพรีออสการ์ที่ลอสแองเจลิสเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมาด้วย

"เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ RCGD Global เข้าสู่ปีที่ 3 ในการทำให้งานออสการ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและให้การสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ผ่านการประกวดการออกแบบระดับโลก งานอีเวนต์เหล่านี้เป็นเป้าหมายสำคัญของเราในการอุดช่องว่างระหว่างแฟชั่นหรูกับการนำผลกระทบเชิงบวกมาสู่โลกใบนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของ TENCEL(TM) ในปีนี้ การทำงานร่วมกับ RCGD Global อย่างต่อเนื่องจะช่วยสนับสนุนภารกิจของเราในการจัดหาโซลูชันที่ยั่งยืนให้กับบรรดาแบรนด์และนักออกแบบทั้งหลาย โดยมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างการหมุนเวียนและทำให้บรรลุในการสร้างความโปร่งใสในห่วงโซ่อุปทานอย่างเต็มรูปแบบ" ฮาโรลด์ เวคอสต์ (Harold Weghorst) รองประธานฝ่ายการตลาดและการสร้างแบรนด์ระดับโลกของเลนซิ่ง เอจี (Lenzing AG) กล่าว

[หมายเหตุ: สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและรายละเอียดได้จาก https://mediadb.lenzing.com/pinaccess/pinaccess.do?pinCode=vdPLjNSYuNQW ]

นำทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิมมาสู่พรมแดง

ชุดที่สั่งตัดพิเศษ 3 ชุด ทำจากผ้าสั่งทอพิเศษจากเส้นใยไลโอเซลล์และเส้นใยสังเคราะห์ Luxe ของ TENCEL(TM) ได้รับการนำมาอวดโฉมบนพรมแดงออสการ์

ตาติ แกเบรียล (Tati Gabrielle) นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง "Uncharted", "You" และ "Chilling Adventures of Sabrina" สวมชุดราตรียาวเปิดไหล่ HELLESSY ที่ทำจากผ้าไลโอเซลล์ของ TENCEL(TM) ตกแต่งด้วยชายระบายย้อยลงราวกับน้ำค้างแข็ง

พาโลมา การ์เซีย ลี (Paloma Garcia Lee) นักแสดงละครบรอดเวย์และนักแสดงจากภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม "West Side Story" สวมชุดราตรีผลงานการออกแบบของแพทริค แมคโดเวล (Patrick McDowell) ที่ตัดเย็บจากผ้าทอจากเส้นใยไลโอเซลล์ของ TENCEL(TM) และผ้าลินินสีเขียว

แม็กกี้ บาร์ด (Maggie Baird) ผู้สนับสนุนด้านความยั่งยืนมาทั้งชีวิต แม่ของ บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) และฟินเนียส ไอลิช (Finneas Eilish) สวมชุดราตรียาวของเบเนเด็ตตี ไลฟ์ (BENEDETTI LIFE) ที่สั่งตัดพิเศษจากผ้าทอสีดำสองชิ้นที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ Luxe และเส้นใยไลโอเซลล์ของ TENCEL(TM) ตามลำดับ พร้อมผ้าสีฟ้าจากเส้นใยไลโอเซลล์ของ TENCEL(TM) ที่ไม่มีส่วนประกอบของคาร์บอน

เส้นใยไลโอเซลล์ของ TENCEL(TM) ซึ่งทำจากไม้ที่มาจากแหล่งยั่งยืน ผลิตขึ้นในกระบวนการผลิตแบบปิด และสลายตัวและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยผ้าที่ทำมาจากเส้นใยชนิดนี้มีชื่อเสียงในเรื่องเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย อ่อนโยนต่อผิวหนัง มีความเหนียวสูง และจัดการกับความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในฐานะเส้นใยทางเลือกจากพืชที่มาแทนผ้าไหม เส้นใยสังเคราะห์ Luxe ของ TENCEL(TM) ทำให้เนื้อผ้ามีความน่าดึงดูดงดงามนุ่มนวลดุลแพรไหม ด้วยการผลิตจากกระบวนการที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังได้รับการรับรองว่าสลายตัวและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติเพื่อนำเสนอวิธีการแบบหมุนเวียนให้เข้าสู่วงการแฟชั่นหรูหรา

สนับสนุนดีไซเนอร์สู่การออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ผลงานออกแบบที่ชนะการประกวดรางวัล Global Design Contest ประจำปี 2563 และ 2564 ซึ่งจัดขึ้นด้วยความร่วมมือกับ RCGD Global และ CLO ได้รับการนำมาอวดโฉมเป็นครั้งแรกในงานฉลองพรีออสการ์เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ต่อหน้าผู้สนับสนุนด้านความยั่งยืนมากมาย รวมถึง ซูซี่ อามิส คาเมรอน (Suzy Amis Cameron), โซอี ซัลดานา (Zoe Saldana), พาโลมา การ์เซีย ลี (Paloma Garcia Lee), ฮาเลย์ สโตรด์ (Haley Strode), เจฟฟ์ การ์เนอร์ (Jeff Garner) และอื่น ๆ

"หลังจากที่ต้องจัดกิจกรรมทางไกลมาเป็นเวลา 2 ปี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เพื่อน ๆ และผู้สนับสนุนของเราได้มาร่วมเฉลิมฉลองในงานพรีออสการ์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับงานประดิษฐ์และเทคโนโลยีขั้นสูงของแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่น ควบคู่ไปกับการนำเสนอผลงานของผู้ได้รับรางวัลจากการประกวด RCGD Global Design Contest นอกจากนี้ เรายังได้ตื่นเต้นไปกับการนำชุดราตรียาวประจำปีนี้ซึ่งทำมาจากวัสดุที่ยั่งยืนจาก TENCEL(TM) มาปรากฏตัวบนพรมแดงในงานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 94" ซามาตา แพตตินสัน (Samata Pattinson) ซีอีโอของ RCGD GLOBAL กล่าว

ซานาห์ ซาร์มา (Sanah Sharma) นักออกแบบจากอินเดีย ผู้ชนะรางวัลประเภทการออกแบบชุดราตรียาว ได้นำเสนอชุดที่เก๋ไก๋และสง่างามที่เปล่งประกายของความงดงามออกมาด้วยเนื้อผ้าที่มาจากการผสมสานระหว่างเส้นใยสังเคราะห์ Luxe ของ TENCEL(TM) กับเส้นใยแคชเมียร์

จัสมิน เคลลี รัทเธอร์ฟอร์ด (Jasmine Kelly Rutherford) จากนิวยอร์ก เจ้าของรางวัลการออกแบบชุดสูทประจำปี 2563 ได้สร้างสรรค์เนื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใครด้วยการนำเสนอเส้นใยสังเคราะห์ Luxe ของ TENCEL(TM) มาผสมเข้ากับเส้นใยแคชเมียร์อย่างลงตัว เพื่อสรรค์สร้างความวิจิตรงดงามให้กับชุดทักซิโด้แบบคลาสสิค

ยูริโกะ ฟูกุดะ (Yuriko Fukuda) จากสหราชอาณาจักร ผู้ชนะรางวัลเครื่องแต่งกายสุภาพสตรีประจำปี 2564 ออกแบบเครื่องแต่งกายสุดพิเศษที่ทำมาจากเนื้อผ้าซึ่งทอขึ้นมาจากเส้นใยสังเคราะห์ Luxe ของ TENCEL(TM) ผสมกับเส้นใยอาซีเตท ขนานนิยามใหม่ให้กับชุดกระโปรงสีดำในช่วงเวลาที่ปรากฏโฉมบนพรมแดง

เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นนวัตกรรมที่ยั่งยืนในแวดวงแฟชั่นโอต์กูตูร์ ภายในงานยังมีการจัดวางพรมสีเขียวที่ทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์ Luxe ของ TENCEL(TM) ซึ่งมอบความรู้สึกโล่งสบายและอ่อนโยนอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเส้นใยที่นำมาทำนี้เป็นเส้นใยที่ได้มาจากแหล่งไม้ที่อยู่ภายใต้การควบคุมและได้รับการรับรอง ทั้งยังสามารถสลายตัวและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา