รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวแฟชั่น

ข่าวแฟชั่น - TENCEL(TM) ผุดแคมเปญ #MakeItFeelRight มุ่งแก้ไขปัญหาการปล่อยคาร์บอนจากอุตสาหกรรมแฟชั่น


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

อินฟลูเอนเซอร์ องค์กร NGO และแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 40 ราย ร่วมมือกับ TENCEL(TM) ผุดแคมเปญ #MakeItFeelRight ชวนลูกค้าร่วมให้คำมั่นสัญญามากกว่า 7,500 ครั้งแล้ว ทุกคำมั่นสัญญาจะเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้เพื่อช่วยปกป้องโลกของเรา

ข้อมูลจากองค์การสหประชาชาติระบุว่า อุตสาหกรรมแฟชั่นปล่อยก๊าซคาร์บอนคิดเป็นสัดส่วน 8-10% ของทั่วโลก และสินค้ากลุ่มฟาสต์แฟชั่นก็ทำให้ปัญหาดังกล่าวทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคเลือกซื้อเสื้อผ้าที่มีอายุการเก็บรักษาสั้นลง ขณะที่ทั่วโลกกำลังพยายามบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ แต่บรรดาแบรนด์สินค้าแฟชั่นกลับยังให้ความร่วมมือไม่มากพอ เพื่อรับมือกับความกังวลเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่เพิ่มมากขึ้น แบรนด์ TENCEL(TM) จึงได้นำแคมเปญ #MakeItFeelRight กลับมาปัดฝุ่นใหม่ เพื่อสร้างความตระหนักรู้และสร้างแรงบันดาลในการลงมือทำเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมในการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น และร่วมกันปลูกป่าเพิ่มด้วยการให้คำมั่นสัญญาภายใต้แคมเปญ #MakeItFeelRight

พันธมิตรใหม่และวิธีใหม่ในการมีส่วนร่วม

แคมเปญ #MakeItFeelRight ของแบรนด์ TENCEL(TM) ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น โดยได้ผนึกกำลังกับอินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ รวมถึงองค์กร NGO มากมายทั่วโลก และด้วยความช่วยเหลือจากอินฟลูเอนเซอร์ด้านความยั่งยืนอย่าง Xenia Adonts, Lily Cole, Chen Ai Ling รวมถึงแบรนด์ชั้นนำอย่าง Boyish, Reformation และ Lavender Hill การรณรงค์ในแคมเปญดังกล่าวได้นำไปสู่การปลูกต้นไม้หลายพันธุ์ต้น เพื่อแก้ไขปัญหาการปล่อยคาร์บอนจากอุตสาหกรรมแฟชั่น นอกจากนี้ แบรนด์ TENCEL(TM) ยังได้สานต่อความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นกับศิลปินชื่อดังอย่าง Bodil Jane เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ไม่เหมือนใครสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ โดยผลงานที่สร้างแรงขับเคลื่อนเหล่านี้ได้นำไปใช้บนเว็บไซต์ของแคมเปญ เพื่อเชิดชูผู้ที่ร่วมให้คำมั่นสัญญาภายใต้แคมเปญ #MakeItFeelRight

อวดแฟชั่นในแบบของคุณผ่านอินสตาแกรม

แบรนด์ TENCEL(TM) นำเสนอวิธีสนุก ๆ ในการเข้าร่วมกิจกรรม ด้วยการแจกฟิลเตอร์เฉพาะบนอินสตาแกรม และมอบบัตรของขวัญจากแบรนด์พันธมิตรที่เข้าร่วมแคมเปญ นอกจากนั้นยังมอบรางวัลมูลค่าหลายพันดอลลาร์ให้แก่ผู้โชคดีที่ได้ให้คำมั่นสัญญาในแคมเปญนี้ด้วย

คุณจอร์แดน นอร์ดาร์ส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของBoyishกล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีมากที่ได้เข้าร่วมแคมเปญที่น่าตื่นเต้น เหมาะสมกับเวลา และมีประสิทธิภาพเช่นนี้ ในฐานะแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Boyish ได้ทำงานร่วมกับ TENCEL(TM) มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยให้คุณค่ากับหลักการที่มีเหมือนกัน และแนวทางที่กล้าหาญของแบรนด์เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน อุตสาหกรรมแฟชั่นยังต้องใช้เวลาอีกยาวนานเพื่อแก้ปัญหาขยะและความฉาบฉวยในวงการแฟชั่น แต่แคมเปญ #MakeItFeelRight จะกระตุ้นให้ผู้คนลงมือทำและเลือกแบรนด์ที่ใส่ใจโลกในท้ายที่สุด"

คุณไดอานา แชปลิน จาก One Tree Plantedเผยว่า "การปล่อยคาร์บอนเป็นปัญหาระดับโลก ทั่วโลกจึงจำเป็นต้องหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในฐานะที่เป็นพันธมิตรของแคมเปญ #MakeItFeelRight เราเชื่อเหลือเกินว่าโครงการด้านความยั่งยืนของ TENCEL(TM) ซึ่งขับเคลื่อนโดยแบรนด์ต่าง ๆ และผู้บริโภค จะเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกผ่านการปลูกป่า เราส่งเสริมให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมและลงมือทำในส่วนของตนเอง"

ปลูกต้นไม้เพื่ออนาคต

มีการปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 7,500 ต้นภายใต้แคมเปญดังกล่าว แต่ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะร่วมให้คำมั่นสัญญา โดย TENCEL(TM) และ One Tree Planted จะมอบใบรับรองให้แก่ทุกคนที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะร่วมปลูกต้นไม้

คุณฮาโรลด์ เวกฮอร์สต์ รองประธานสากลฝ่ายการตลาดและการสร้างแบรนด์ของLenzing AGกล่าวว่า "เรามีหน้าที่ร่วมกันในการแสดงความรับผิดชอบมากขึ้นด้วยการเลือกแฟชั่นที่ยั่งยืน พฤติกรรมและวิธีการที่เราปฏิบัติต่อเสื้อผ้าย่อมส่งผลกระทบต่อโลกโดยตรง แบรนด์ TENCEL(TM) บรรลุหลักชัยสำคัญในการปลูกต้นไม้หลายพันต้น และผมก็อยากจะแจ้งให้ทราบว่าแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากภายในเวลาไม่นาน ขอเชิญทุกคนมาร่วมให้คำมั่นสัญญากับเรา เพราะนี่เป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการช่วยให้โลกมีความยั่งยืนมากขึ้น และเป็นการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ซึ่งจะตกทอดไปสู่คนรุ่นหลัง"

รูปภาพ (https://mediadb.lenzing.com/pinaccess/pinaccess.do?pinCode=eHZleFUXlcjh)


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา