รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม

ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม - ทรินา สตอเรจ เริ่มต้นปี 2566 อย่างแข็งแกร่ง เซ็นข้อตกลงให้บริการระบบเอเลเมนตาในสหราชอาณาจักรรวมกว่า 100MWh


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ทรินา สตอเรจ (Trina Storage) ผู้ให้บริการโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) แบบบูรณาการแนวดิ่ง ประกาศปิดสัญญาโครงการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) อีก 2 โครงการในสหราชอาณาจักร หลังจากทีเพิ่งลงนามโครงการสวอนเกต (Swangate) ระดับ 50MW/102 MWh ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ข้อตกลงใหม่ทั้งสองนี้ ซึ่งมีขนาด 25MW/58MWh และ 50MW/58MWh ตามลำดับ จะนำระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบบูรณาการแนวดิ่งของทรินา สตอเรจ อย่างเอเลเมนตา (Elementa) มาใช้ด้วย

ทรินา สตอเรจ เตรียมประเดิมโครงการแรกที่ผสานรวมพลังงานแสงอาทิตย์ + ระบบกักเก็บ

โครงการขนาด 25MW/58MWh ที่เซ็นสัญญาใหม่นี้ ตั้งอยู่ในภูมิภาคมิดแลนด์ของอังกฤษ ทรินา สตอเรจ จะนำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานแบบใหม่โดยใช้เอเลเมนตา เพิ่มเติมจากโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ดังกล่าว สำหรับทรินา สตอเรจ แล้ว โครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์พ่วงระบบกักเก็บโครงการแรกในสหราชอาณาจักร แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความคุ้มค่าของโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ของเอเลเมนตา

สหราชอาณาจักรมีเป้าหมายด้านสภาพอากาศที่ทะเยอทะยาน เพื่อให้ได้ระบบพลังงานที่ปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ ขับเคลื่อนโดยแหล่งพลังงานหมุนเวียนซึ่งเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในสัดส่วนไฟฟ้าของประเทศ การนำพลังงานแสงอาทิตย์ไปผนวกรวมกับระบบกักเก็บ ได้กลายเป็นแนวโน้มระยะยาวและยั่งยืนเพื่อรับประกันความเสถียรของกริดไฟฟ้า การผนวกรวมระบบกักเก็บเข้าด้วยกันจะเข้ามาเปลี่ยนค่าการผลิตสูงสุดของระบบพลังงานแสงอาทิตย์เมื่อความต้องการพลังงานปรับตัวขึ้นลงไม่คงที่ ซึ่งจะปรับปรุงความเสถียรของกริด ทำให้ผลิตได้สูงสุด และสร้างรายได้งอกงาม นอกจากนี้ การผสานรวมพลังงานแสงอาทิตย์และการจัดเก็บยังช่วยหลีกเลี่ยงการจำกัดปริมาณรับซื้อไฟฟ้า ทำให้มั่นใจได้ว่าการผสานรวมพลังงานหมุนเวียนจะปลอดภัยและประสบผลสำเร็จ

ทรินา สตอเรจ ทุ่มสุดตัวในตลาดกักเก็บพลังงาน

นอกเหนือจากโครงการโคโลเคชันแล้ว ทรินา สตอเรจ จะจัดหาโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบสแตนด์อโลนอีก 50MW/58MWh ให้กับบริษัทเอสเอ็มเอส (SMS plc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานอัจฉริยะชั้นนำของสหราชอาณาจักร โครงการนี้จะตั้งอยู่ในเมืองเบิร์กลีย์ มณฑลกลอสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ นับเป็นครั้งที่สองที่ทรินา สตอเรจ ได้รับเลือกจากเอสเอ็มเอส หลังจากที่โครงการแรกในย่านเบอร์เวลของเคมบริดจ์เชอร์ประสบความสำเร็จในการส่งมอบเมื่อช่วงต้นปี 2565 นอกจากนี้ การได้รับการยอมรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าปัจจุบันเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถในการปรับใช้ที่โดดเด่นของทรินาได้ดีที่สุดด้วย

ทั้งสองโครงการจะใช้ระบบแบตเตอรี่เอเลเมนตาของทรินา ในขณะที่โซลูชันเต็มรูปแบบประกอบด้วยวิศวกรรมอันแข็งแกร่งของทรินา รวมถึงขอบเขตการบริการ ทรินา สตอเรจ ขับเคลื่อนนวัตกรรมทางเทคนิคขั้นสูง เพื่อนำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ล้ำหน้าที่สุด พร้อมยกระดับประสิทธิภาพแบตเตอรี่และคุณลักษณะด้านความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการจะได้รับผลตอบแทนสูงสุด โซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ระดับโลกและโดดเด่นเช่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดระบบกักเก็บทั่วโลก ทรินา สตอเรจ ขอทุ่มสุดตัวด้วยโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างแข็งแกร่งกว่า 5GWh ทั่วโลก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโครงข่ายไฟฟ้าสมัยใหม่ และสร้างโลกที่ปลอดภัยด้านพลังงาน

สร้างอนาคตที่เขียวสดใสกว่าเดิมด้วยทรินา สตอเรจ

ในฐานะผู้นำด้านระบบกักเก็บพลังงานระดับโลก ทรินา สตอเรจ มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศอยู่เสมอ โดยสถาบันวิจัยเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานขั้นสูง (Advanced Energy Storage Technology Research Institute) พร้อมขยายนวัตกรรมทางเทคนิค ทั้งยังช่วยเพิ่มข้อได้เปรียบด้านซัพพลายเชนที่แข็งแกร่งของทรินา สตอเรจ และได้ปั้นทีมงานท้องถิ่นมืออาชีพเพื่อให้การสนับสนุนและบริการลูกค้าของเรา ทรินา สตอเรจ ยังคงดำเนินการครั้งใหญ่ พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความมั่นใจในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานผ่านการกักเก็บพลังงาน

คุณเทอร์รี เฉิน (Terry Chen) หัวหน้าฝ่ายโซลูชันกักเก็บพลังงานในต่างประเทศของทรินา สตอเรจ กล่าวเกี่ยวกับความสำเร็จเหล่านี้ว่า

"เราขอขอบคุณที่เอสเอ็มเอสไว้ใจเราเสมอมา และหวังวางระบบโครงการพลังงานแสงอาทิตย์พ่วงระบบกักเก็บโครงการแรกของเรา เราจะนำเสนอระบบและบริการขั้นสูงที่ได้รับการสนับสนุนโดยการดำเนินการอย่างมืออาชีพ เพื่อสนับสนุนและรับประกันความสำเร็จในอนาคต สะท้อนความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องต่อลูกค้าของเรา และสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมากขึ้น"

เกี่ยวกับทรินา สตอเรจ

ทรินา สตอเรจ (Trina Storage) ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือบริษัท ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) คือผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานระดับโลก ซึ่งมุ่งมั่นพลิกโฉมวิธีการให้บริการพลังงาน พันธกิจของเราคือการเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานหมุนเวียนด้วยระบบกักเก็บพลังงานที่คุ้มค่า พร้อมมอบพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทุกคน (Solar For Everyone) ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมหาศาล เรามีประสบการณ์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ยาวนานถึง 25 ปี เราส่งมอบโซลูชันที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นให้แก่ผู้ประกอบกิจการสาธารณูปโภคและนักพัฒนาทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทรินา สตอเรจ รวมถึงเฟซบุ๊กและลิงด์อิน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1994813/image.jpg

คำบรรยายภาพ - ทรินาสตอเรจ เอเลเมนตา โซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ระดับกริดที่ยืดหยุ่น ปลอดภัย และสมรรถนะสูง


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา