รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม

ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม - ปตท. ผนึกความร่วมมือ ซาอุดี อารัมโก สร้างความมั่นคงทางพลังงานตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านพลังงาน ระหว่าง บริษัท ซาอุดี อารัมโก (Saudi Aramco Oil Company) บริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย โดยมี นายดิษทัต ปันยารชุน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายอิบราฮิม อัล-บราห์นิน (Ibrahim Al-Buainain) รองประธานกรรมการฝ่ายขาย ธุรกิจการค้าและการวางแผนจัดหา บริษัท ซาอุดี อารัมโก ร่วมลงนามผนึกความร่วมมือด้านพลังงานในหลายมิติ ทั้งธุรกิจต้นน้ำ ปลายน้ำ รวมถึงการสร้างความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด และธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ปตท. ในการกระชับความร่วมมือกับ ซาอุดี อารัมโก ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสู่ความร่วมมือด้านพลังงานแห่งอนาคต ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างสมดุลระหว่างการดูแลความมั่นคงด้านพลังงาน และสร้างโอกาสให้กับประเทศสู่การใช้พลังงานสะอาดในภายภาคหน้าอีกด้วย

นายดิษทัต ปันยารชุน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. และ ซาอุดี อารัมโก ได้ร่วมมือทางธุรกิจในการซื้อขายน้ำมันดิบ และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังเป็นโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์และการเติบโตทางธุรกิจร่วมกัน รวมถึงธุรกิจพลังงานสะอาด สอดคล้องวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต อีกด้วย

นายอิบราฮิม อัล-บราห์นิน (Ibrahim Al-Buainain) รองประธานกรรมฝ่ายขาย ธุรกิจการค้าและการวางแผนจัดหา บริษัท ซาอุดี อารัมโก กล่าวว่า ความร่วมมือกับ ปตท. ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ พร้อมทั้งสนับสนุนการต่อยอดธุรกิจปลายน้ำในภูมิภาคเอเชีย เพื่อสนองความต้องการใช้พลังงานและเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

เกี่ยวกับ ซาอุดี อารัมโกบริษัท ซาอุดี อารัมโก เป็นบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์ระดับโลกแบบครบวงจร โดยยึดมั่นแนวคิด “พลังงาน คือ โอกาส” ในการดำเนินธุรกิจจัดหาน้ำมันไปจนถึงการพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานใหม่ และมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตควบคู่ไปกับสร้างสมดุลด้านทรัพยากรในทั่วโลกอย่างยั่งยืน www.aramco.com


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา