รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - ยูเนี่ยนเพย์ ประเทศไทย ยินดีต้อนรับและพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ยูเนี่ยนเพย์เปิดจุดสแกนคิวอาร์โค้ดกว่า 400,000 จุดตามร้านค้าทั่วไทย เพื่อรองรับพฤติกรรมการชำระเงินที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคชาวเอเชีย

นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา ประเทศไทยได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสู่ราชอาณาจักรไทย และเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International หรือ UPI) ได้เสริมสร้างขีดความสามารถในการให้บริการและขยายเครือข่ายร้านค้าที่รับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นยิ่งขึ้นทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ

รายงานระบุว่า [1] ในเดือนกันยายน 2565 เขตบริหารพิเศษฮ่องกงได้ประกาศลดระยะเวลากักตัวในโรงแรมสำหรับพลเมืองฮ่องกงที่เดินทางกลับเข้ามายังฮ่องกง หลังการประกาศข้างต้น การค้นหาข้อมูลเที่ยวบินจากฮ่องกงไปยังต่างประเทศผ่านทางออนไลน์ก็เพิ่มขึ้นเกือบ 300% และกรุงเทพฯ ก็เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งสำหรับชาวฮ่องกง ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย เนื่องจากประเทศไทยเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมสำหรับชาวฮ่องกงและชาวมาเก๊ามาตลอดตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด

สิ่งที่เปลี่ยนไปในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่คือพฤติกรรมการชำระเงิน ผลการวิจัยอุตสาหกรรม [2] แสดงให้เห็นว่า โควิด-19 ได้เร่งให้เกิดการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallet) ในฮ่องกง และคาดว่ากระเป๋าเงินดิจิทัลจะแซงหน้าบัตรเครดิตในฐานะวิธีการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกงภายในปี 2568 ทั้งนี้ การสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ของยูเนี่ยนเพย์เพื่อชำระเงินเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ชาวฮ่องกงและมาเก๊า โดยมีบัตรเกือบ 2.7 ล้านใบที่ผูกกับกระเป๋าเงินดิจิทัลและสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์ได้ อันที่จริงแล้ว เทรนด์การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือไม่ได้มีแค่ในฮ่องกงและมาเก๊าเท่านั้น แต่ยังพบได้ในพื้นที่อื่น ๆ ของเอเชีย ควบคู่ไปกับการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้ และในปี 2565 เพียงปีเดียว มีการเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล 13 เจ้าในเอเชียที่รองรับคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์

เพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของนักท่องเที่ยวจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเอเชีย ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้สนับสนุนให้ร้านค้าทุกประเภททั่วไทยรับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์ โดยในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2565 มีการเพิ่มจุดสแกนคิวอาร์โค้ดเกือบ 50,000 จุดในเครือข่ายร้านค้าที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในไทย ซึ่งครอบคลุมร้านค้าในห้างค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ โรงภาพยนตร์ สนามบิน และอีกมากมาย ตอนนี้นักท่องเที่ยวในไทยสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์เพื่อชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายตามร้านค้ายอดนิยม เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม, โคอิเตะ, ลอว์สัน 108, สตาร์บัคส์, เทสโก้ โลตัส และจุดสแกนคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์กว่า 400,000 จุดทั่วราชอาณาจักร

นอกจากคิวอาร์โค้ดแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองไทยยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการชำระเงินแบบไร้เงินสดด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์เมื่อจับจ่ายสินค้า รับประทานอาหาร รวมถึงท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์มากมายในดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครอบคลุมร้านโปรดของนักท่องเที่ยว เช่น บิ๊กซี, แดรี่ควีน, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, แมคโดนัลด์, สยามพารากอน และอีกมากมาย

คุณไมเคิล ชาง (Michael Shang) ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ประสบการณ์การชำระเงินเน้นที่ความรวดเร็ว ความแม่นยำ ความปลอดภัย และความราบรื่น เราเข้าใจดีว่าการพกพาสกุลเงินต่างประเทศเมื่ออยู่ต่างแดนเป็นเรื่องยุ่งยาก ขณะที่นักท่องเที่ยวก็ต้องการลดการใช้เงินจริงที่เต็มไปด้วยเชื้อโรคและแบคทีเรีย แม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงที่หนักที่สุดของสถานการณ์โรคระบาดมาแล้วก็ตาม เรายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และที่อื่น ๆ ซึ่งสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การชำระเงินที่รวดเร็ว ราบรื่น และปลอดภัยไปกับยูเนี่ยนเพย์ ในขณะที่ดื่มด่ำกับอาหารไทยรสเลิศ ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ และการต้อนรับที่ยอดเยี่ยม ประเทศไทยมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์และคนไทยก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ดังนั้น ไทยจะเรียกคืนสถานะหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลกได้อย่างรวดเร็ว"

นอกจากนี้ เพื่อยกระดับประสบการณ์การชำระเงินของนักท่องเที่ยวไปอีกขั้น ยูเนี่ยนเพย์ได้ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อมอบสิทธิพิเศษและข้อเสนอมากมายให้แก่ลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในประเทศไทย โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.unionpayintl.com/th/

เกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International หรือ UPI) ดูแลธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดของยูเนี่ยนเพย์ ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินที่มีฐานลูกค้าผู้ถือบัตรมากที่สุดในโลก โดยร้านค้ากว่า 64 ล้านแห่ง และตู้เอทีเอ็มประมาณ 2.9 ล้านตู้ ใน 181 ประเทศและดินแดนทั่วโลกต่างรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ ขณะที่ตลาด 45 แห่งทั่วโลกก็รับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์ ยูเนี่ยนเพย์จึงถือเป็นหนึ่งในเครือข่ายการชำระเงินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก

ยูเนี่ยนเพย์มีเครือข่ายการรับชำระเงินทั่วโลกและมีบริการชำระเงินหลากหลายรูปแบบ บริษัทมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชันการชำระเงินที่มีคุณค่าและมีความปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดท้องถิ่น ตลอดจนมอบทางเลือกและความสะดวกสบายในการชำระเงินให้กับทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ให้บริการตู้เอทีเอ็ม จุดชำระเงิน การออกบัตร และกระเป๋าเงินดิจิทัล ครอบคลุม 10 ประเทศ สำหรับประเทศไทยนั้น มีบัตรยูเนี่ยนเพย์หลายประเภทและแอปต่าง ๆ ที่สแกนคิวอาร์โค้ดของยูเนี่ยนเพย์ได้ เช่น บีวอลเล็ต (Bewallet) และ เคพลัส (K PLUS) ซึ่งเป็นแอปโมบายแบงก์กิ้งอันดับหนึ่งของไทย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ ประเทศไทย ได้ที่ https://www.unionpayintl.com/th/

[1] https://www.lifestyleasia.com/bk/travel/destinations/hong-kong-travel-bangkok-popular-destination/
[2] https://finance.yahoo.com/news/hong-kongs-digital-wallets-online-093000268.html


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา