รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - เวนเจอร์ โกลบอล และเปโตรนาส ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

วันนี้ เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) และบริษัท เปโตรนาส แอลเอ็นจี จำกัด (PETRONAS LNG Ltd.) หรือ "พีแอลแอล"(PLL) ในเครือบริษัทน้ำมันและก๊าซของรัฐบาลมาเลเซียอย่างเปโตรนาส (PETRONAS) ได้ประกาศทำสัญญาซื้อขาย (SPA) ฉบับใหม่ อายุสัญญา 20 ปี เพื่อซื้อก๊าซธรรมชาติเหลว หรือแอลเอ็นจี จำนวน1 ล้านตันต่อปี (MTPA) จากโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ (Plaquemines LNG) ของเวนเจอร์ โกลบอล ด้วยข้อตกลงนี้ เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศขายก๊าซแอลเอ็นจีจำนวนรวมกัน 16 ล้านตันต่อปีตลอดอายุสัญญา 20 ปี จากกำลังการผลิตทั้งหมด 20 ล้านตันต่อปีตามที่ประกาศไว้กับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์

"เวนเจอร์ โกลบอล มีความภูมิใจในการเริ่มความร่วมมือในการจัดหาก๊าซระยะยาวกับเปโตรนาส ซึ่งได้รับการยกย่องทั่วโลกว่าเป็นผู้นำที่มีประสบการณ์มากมายในแวดวงวิศวกรรมและการดำเนินการก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก"ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอลกล่าว "สัญญาฉบับนี้นับเป็นการขยายฐานลูกค้าที่เรามีอยู่เดิมในเอเชีย และเราหวังที่จะทำงานร่วมกับเปโตรนาส เพื่อมอบพลังงานคาร์บอนต่ำในราคาคุ้มค่าให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ต้องการก๊าซเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"

ชัมไซรี อิบราฮิม (Shamsairi Ibrahim) รองประธานฝ่ายการตลาดและจัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีของเปโตรนาสกล่าวว่า "เปโตรนาสหวังที่จะทำงานร่วมกับเวนเจอร์ โกลบอล ในการจัดหาก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาวต่อไป ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตและการเข้าถึงก๊าซธรรมชาติ เมื่อความมั่นคงทางพลังงานเป็นที่ต้องการมากขึ้น การเพิ่มปริมาณก๊าซแอลเอ็นจีจะเข้ามาส่งเสริมซัพพลายระดับโลกของเปโตรนาส และสะท้อนให้เห็นการสนับสนุนที่เรามีต่อการเปลี่ยนผ่านทางพลังงาน เพื่ออนาคตที่คาร์บอนต่ำกว่าเดิม"

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี

เวนเจอร์ โกลบอล คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอนเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา