รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - หลักทรัพย์บัวหลวง จับมือพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส เปิดซื้อขาย DR ลงทุนใน Premia China STAR50 ETF เน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมของจีน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (Bualuang Securities หรือ BLS) บริษัทในเครือธนาคารกรุงเทพและหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ผนึกกำลังพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส (Premia Partners) ผู้ให้บริการกองทุนรวม ETF ชั้นนำของฮ่องกง ร่วมจดทะเบียนตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depository Receipt หรือ DR) อ้างอิงกองทุน Premia China STAR50 ETF บนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

DR on Premia China STAR50 ETF (Ticker: STAR5001) เปิดโอกาสและอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนไทย คว้าโอกาสการเติบโตในระยะยาวจากบริษัทชั้นนำของจีนที่จดทะเบียนบนกระดานหุ้น STAR ของตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ซึ่งมุ่งเน้นลงทุนในอุตสาหกรรมเชิงยุทธศาสตร์ที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนทางนโยบายจากรัฐบาลจีน โดยสามารถลงทุนได้ด้วยสกุลเงินบาทผ่าน DR STAR5001 ที่จดทะเบียนบน SET

หลักทรัพย์อ้างอิงของ DR ดังกล่าว คือ Premia China STAR50 ETF ที่จดทะเบียนในฮ่องกง ซึ่งอ้างอิงดัชนี SSE Science and Technology Innovation Board 50 Index ครอบคลุมบริษัทขนาดใหญ่ที่สุด 50 แห่งบนกระดานหุ้น STAR Board ตามมูลค่าตลาด

บริษัทเหล่านี้โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ การวิจัยและพัฒนาระดับสูง และนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์ รวมถึงบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมของจีนทั้งในด้านเซมิคอนดักเตอร์ IoT และ IoT ระดับอุตสาหกรรม วัตถุดิบใหม่ โครงสร้างพื้นฐานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พลังงานทดแทน ไบโอเทค อุปกรณ์ชีวเวช และอื่น ๆ

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับหลักทรัพย์บัวหลวงสำหรับการจดทะเบียน DR แห่งนวัตกรรมนี้" คุณรีเบกกา ชัว (Rebecca Chua) หุ้นส่วนผู้จัดการพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส กล่าว "ในขณะที่จีนเดินหน้าสนับสนุนนโยบายเร่งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เราเชื่อว่า DR STAR5001 จะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนไทยที่จะเข้าถึงโอกาสในการลงทุนหุ้นชั้นนำ 50 ตัวแรกในกระดาน STAR ของจีนเพื่อเติบโตไปกับเทรนด์ดังกล่าวได้อย่างสะดวก ซึ่งโดยปกติแล้วนักลงทุนต่างชาติไม่สามารถเข้าถึงได้ เว้นแต่จะลงทุนผ่านโปรแกรม Stock Connect"

"แม้ยังมีอุปสรรคในหลายด้าน แต่จีนยังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญของเศรษฐกิจโลก โดยรัฐบาลจีนมีเป้าหมายที่แน่ชัดในการผลักดันการขยายตัวทางเศรษฐกิจและสนับสนุนนโยบายสำหรับอุตสาหกรรมเชิงยุทธศาสตร์ ทั้งนี้ เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส และได้เตรียมการอย่างดีสำหรับนักลงทุนไทยเพื่อคว้าโอกาสจากการลงทุนในจีนผ่านการลงทุนใน DR STAR5001 ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย" คุณบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าว

เกี่ยวกับพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส

พรีเมีย พาร์ตเนอร์ส (Premia Partners) ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 เป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุน ETF ชั้นนำจากฮ่องกง ซึ่งทุ่มเทให้กับการสร้างกองทุน ETF ที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพ และมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในเอเชีย และ ณ วันที่ 30 เมษายน 2565 พรีเมีย พาร์ตเนอร์ส บริหารจัดการกองทุน ETF ทั้งหมด 9 กองทุน ซึ่งรวมถึง Premia CSI Caixin China New Economy ETF ซึ่งเป็นกองทุน ETF หุ้น A-share ของจีนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในฮ่องกง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน ETF ของพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส ซึ่งครอบคลุมจีน ตลาดเกิดใหม่อาเซียน เทคโนโลยีนวัตกรรมเอเชีย เวียดนาม ตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงของจีน พันธบัตรรัฐบาลจีน และพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.premia-partners.com

เกี่ยวกับหลักทรัพย์บัวหลวง

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 เป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย และเป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงเทพ โดยหลักทรัพย์บัวหลวงให้บริการธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร ครอบคลุมบริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ นายหน้าซื้อขายอนุพันธ์ วาณิชธนกิจ ตราสารอนุพันธ์ หน่วยลงทุนและตราสารหนี้ การให้ยืมและขอยืมหุ้น การออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ตลอดจนการลงทุนในต่างประเทศและการออก DR โดยในปัจจุบันหลักทรัพย์บัวหลวงได้ออก DR ทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ DR อ้างอิง DCVFMVN30 ETF, DR อ้างอิง DCVFMVN DIAMOND ETF, DR อ้างอิง ChinaAMC NASDAQ 100 ETF และ DR อ้างอิง Premia China STAR50 ETF


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา