รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวธุรกิจ, สังคม

ข่าวธุรกิจ, สังคม - EDRR Indonesia 2023 มหกรรมการรับมือภัยพิบัติเตรียมจัดขึ้น ต.ค.นี้


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

"EDRR Indonesia 2023" มหกรรมการรับมือภัยพิบัติและการเตรียมความพร้อมต่อเหตุฉุกเฉินชั้นนำระดับนานาชาติ เตรียมจัดขึ้นที่อินโดนีเซีย ตุลาคมนี้

คัมเอ็กซ์โปเซียม กรุ๊ป (Comexposium Group), สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Council for the Promotion of International Trade) และบริษัท เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์ซิบิชัน กรุ๊ป จำกัด (Shanghai International Exhibition (Group) Co., Ltd) รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ประกาศเปิดตัวมหกรรมการกู้ภัยฉุกเฉินและการลดภัยพิบัติ (Emergency and Disaster Reduction & Rescue Expo หรือ EDRR) อินโดนีเซีย ประจำปี 2566 โดยงานระดับนานาชาติที่ตั้งตาคอยกันนี้จะมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอแนวทางการรับมือภัยพิบัติและการเตรียมความพร้อมต่อเหตุฉุกเฉินอย่างครอบคลุมแก่ภาคเอกชนและภาครัฐทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมหกรรม EDRR อินโดนีเซียประจำปี 2566 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-21 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติจาการ์ตา (Jakarta International Expo)

มหกรรม EDRR อินโดนีเซียเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่จากครั้งก่อน ๆ ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้และฉงชิ่ง โดยงานครั้งนี้คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมมาร่วมงานได้มากกว่า 10,000 ราย และแสดงผลงานจากบริษัทต่าง ๆ ที่จะเข้ามาจัดแสดงได้มากกว่า 200 บริษัทจากออสเตรเลีย, จีน, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ตุรกี, อังกฤษ และสหรัฐ ถือเป็นการตอกย้ำความสำคัญของอินโดนีเซียในฐานะจุดนัดพบที่สำคัญของอุตสาหกรรมและเป็นเวทีที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการแลกเปลี่ยนและประสบการณ์การจัดการเหตุฉุกเฉินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ (BNPB) และสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ (BASARNAS) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนอันน่าภาคภูมิใจยิ่งของงานนี้ เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการภัยพิบัติและการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย โดย BNPB ทำหน้าที่เป็นหน่วยประสานงานหลักที่มุ่งเน้นการลดความเสี่ยง การเตรียมความพร้อม การตอบสนอง และการฟื้นฟู BNPB ส่งเสริมความเข้มแข็งของชาติและลดผลกระทบจากภัยพิบัติผ่านการทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ โดย BNPB ร่วมกับ BASARNAS มีบทบาทสำคัญในการช่วยชีวิต บรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติ และสนับสนุนชุมชนในความพยายามเพื่อการฟื้นฟูสภาพ

สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อนุสภามณฑลอานฮุย (หอการค้าระหว่างประเทศจีน, หอการค้ามณฑลอานฮุย), สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อนุสภามณฑลชานตง (หอการค้าระหว่างประเทศจีน, หอการค้ามณฑลชานตง), คณะกรรมการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมณฑลกว่างซี (หอการค้าระหว่างประเทศมณฑลกว่างซี) และไชน่า เกรท วอลล์ อินดัสทรี คอร์ปอเรชัน (China Great Wall Industry Corporation) เป็นผู้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ในท้องถิ่นจีนให้ออกสำรวจตลาดนานาชาติ ยกระดับขีดความสามารถในการป้องกันภัยพิบัติ และส่งเสริมความร่วมมือในการกู้ภัยฉุกเฉินระหว่างประเทศ

มหกรรม EDRR อินโดนีเซียจะประกอบไปด้วยหลากหลายนิทรรศการที่ครอบคลุมด้านการป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติฉุกเฉินต่าง ๆ, อุปกรณ์กู้ภัย, บริการที่เกี่ยวข้อง, อุปกรณ์ป้องกัน, บริการอุตสาหกรรมความปลอดภัย, วิทยาศาสตร์ด้านความปลอดภัย, อุปกรณ์กู้ภัยฉุกเฉินด้านอัคคีภัย, อุปกรณ์กู้ภัยครบวงจร, อุปกรณ์สำหรับตำรวจและความปลอดภัยสาธารณะ, การควบคุมน้ำท่วมและการระบายน้ำในเมือง, การป้องกันความปลอดภัยในอุตสาหกรรม, วัสดุป้องกันการแพร่ระบาด, บริการฉุกเฉินทางอุตสาหกรรม ตลอดจนการเผยแพร่แนวคิดทางวิทยาศาสตร์และประสบการณ์ฉุกเฉินด้านความปลอดภัย ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้สนทนากับผู้จัดแสดงเจ้าต่าง ๆ และสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับอุปกรณ์และบริการฉุกเฉินล่าสุดโดยตรง

เนื่องด้วยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของอินโดนีเซียอยู่ในวงแหวนแห่งไฟ (Ring of Fire) และแถบเทือกเขาแอลป์ ภัยคุกคามที่ประเทศต้องเผชิญจะบรรเทาอย่างมีประสิทธิภาพได้ก็ด้วยทีมรับมือที่ได้รับการฝึกฝนและมีอุปกรณ์ที่ครบครันเท่านั้น งานนี้จึงมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับความกังวลที่กำลังก่อตัวขึ้นเรื่อย ๆ จากภัยคุกคามต่าง ๆ ต่อชีวิตและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งคาดว่าจะยิ่งเลวร้ายลงไปอีกเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ไฮไลต์สำคัญของงาน EDRR อินโดนีเซียประกอบด้วย:

เทคโนโลยีล้ำสมัย: สำรวจผลิตภัณฑ์, อุปกรณ์ และโซลูชันเทคโนโลยีขั้นสูงที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการรับมือภัยพิบัติและการเตรียมความพร้อมต่อเหตุฉุกเฉิน
นิทรรศการแบบอินเตอร์แอคทีฟ: มีส่วนร่วมกับการจัดแสดงและการจำลองสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ในชีวิตจริง ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าใจปัญหาและแนวทางในการจัดการภัยพิบัติได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญ: เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและเหล่าผู้นำทางความคิดผ่านการเสวนา, สัมมนา และการนำเสนอประเด็นสำคัญ เพื่อบอกเล่าถึงความเชี่ยวชาญและการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในการจัดการกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
โอกาสในการสร้างเครือข่าย: ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง ภาคบริการฉุกเฉิน, หน่วยงานรัฐ, องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และอุตสาหกรรมเอกชน เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการเป็นพันธมิตรต่อกัน
เทรนด์และนวัตกรรมที่เกิดขึ้นมาใหม่: ส่องอนาคตการจัดการภัยพิบัติและสำรวจพื้นที่เฉพาะสำหรับการจัดแสดงเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ โครงการวิจัยต่าง ๆ และนวัตกรรมที่มากด้วยวิสัยทัศน์ที่มีแววว่าจะเข้ามาปฏิวัติวงการการรับมือภัยพิบัติ
คุณแอนดรูว์ แมริออท (Mr. Andrew Marriott) กรรมการผู้จัดการของคัมเอ็กซ์โปเซียม สิงคโปร์ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกอย่างแท้จริงที่มุ่งเน้นไปยังการรับมือภัยพิบัติและการเตรียมความพร้อมต่อเหตุฉุกเฉินในทุก ๆ แง่มุม อินโดนีเซียเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆ นับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นอัคคีภัย, อุทกภัย, แผ่นดินถล่ม, แผ่นดินไหว, การก่อกวนความสงบเรียบร้อยของประชาชน, อุบัติเหตุในอุตสาหกรรม, มลพิษ, พายุ และความปลอดภัยด้านการขนส่ง เป้าหมายของเราคือ การนำพาผู้เชี่ยวชาญ, มืออาชีพ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาหารือร่วมกันและจัดแสดงเทคโนโลยี, อุปกรณ์ และบริการล่าสุด เพื่อการรับมือและบรรเทาภัยพิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ ความปลอดภัยของประชาชนชาวอินโดนีเซียยังคงต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก"

มหกรรม EDRR อินโดนีเซียขอเชิญชวนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนที่ได้ร่วมลงทุนในการรับมือภัยพิบัติและการเตรียมความพร้อมต่อเหตุฉุกเฉิน มาร่วมงานที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติจาการ์ตา ตั้งแต่วันที่ 19-21 ตุลาคม 2566 มาร่วมแรงร่วมใจมุ่งมั่นปกป้องชุมชนและสร้างอนาคตที่เข้มแข็งไปด้วยกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของงานอย่างเป็นทางการได้ที่ www.edrri.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

แซนดี หว่อง (Sandy Wong) (Ms)
ผู้จัดการโครงการ
คัมเอ็กซ์โปเซียม สิงคโปร์
อีเมล: sandy.wong@comexposium.com
โทร. +65 6392 5328

ภาคผนวก


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา