รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวความงาม

ข่าวความงาม - ล้างหน้าแบบไหน หน้าใส ไร้สิว


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ล้างหน้าแบบไหน? หน้าใส ไร้สิว!

มีสาว ๆคนไหนรู้สึกว่าจะล้างหน้ายังไงก็ยังรู้สึกว่าล้างไม่สะอาดไหมคะ แถมสิวยังขึ้นอีกต่างหาก ซึ่งพอสิวขึ้นทีไรก็เดือดร้อน กวนใจเราทุกที แต่อย่าเพิ่งเศร้าคิดมากไปนะคะ เพราะวันนี้ The Aura House Clinic มีวิธีล้างหน้าไม่ให้สิวขึ้นแบบสะอาดเอี่ยมอ่องมาแชร์ให้สาว ได้ดูและเอาไปทำตามกันค่ะ ถ้าอยากรู้ว่ามีเทคนิคและวิธีล้างยังไงบ้างนั้น เลื่อนลงไปอ่านเล้ยย!

Step 1 : ตีฟองก่อนเสมอ

1. เริ่มต้นด้วยการตีฟองโฟม หรือเจลล้างหน้าให้เกิดฟองมากที่สุดก่อน เพื่อลดการเสียดสีระหว่างเนื้อผลิตภัณฑ์กับผิวหน้า ลดการระคายเคือง ให้หน้านุ่มนวล

2. ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางทั้งสองข้าง นวดเป็นวงกลมทั่วใบหน้าอย่างเบามือ โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณคาง แก้มจมูก หน้าผาก และขมับ โดยนวดแต่ละจุดใช้เวลาโดยประมาณ 10 วินาที หรือเมื่อรู้สึกสะอาดแล้ว

Step 2 : ล้างตามแนวขนบริเวณ "หน้าผาก"

หลังนวดฟองจนทั่วใบหน้าใน Step 1 ไปแล้วนั้นเริ่ม Step ต่อไปนี้ก็ให้เริ่มใช้นิ้วกลางและนิ้วนางทั้งสองข้างลูบไล่บริเวณหน้าผากออกไปตรงขมับอย่างเบามือ ลูบซ้ำๆแบบเดิม 4-5 รอบ หรือเมื่อรู้สึกสะอาด

Step 3 : ล้างตามแนวขนบริเวณ "จมูก ริมฝีปาก และคาง"

ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางทั้งสองข้างลูบไล่ลงมาอย่างเบามือ โดยเริ่มจากบริเวณหัวตา สันจมูก เหนือริมฝีปาก จนไปถึงบริเวณคาง

Step 4 : ล้างตามแนวขนบริเวณ "แก้ม"

ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางทั้งสองข้าง ลูบจากโหนกแก้มและหน้าแก้ม ออกไปทางกรอบหน้าอย่างเบามือ

ลูบซ้ำๆแบบเดิมจนรู้สึกสะอาด

Trick พิเศษ : ถ้าอยากหน้าใส ไกลสิว อ่อนโยนแนะนำให้ทำตามนี้ !

เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง :ถ้าไม่อยากเป็นสิว ก่อนล้างหน้าแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่อนเสมอ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้แต่งหน้า แต่อย่าลืมว่ายังมีพวกฝุ่น ควัน มลภาวะต่าง ที่อาจอุดตันรูขุมขน และทำให้เป็นต้นต่อของการเกิดสิวได้

เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว :หลังจากเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้า สิ่งสำคัญคือควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว หากเลือกไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้ผิวหน้าเสียสมดุล และอาจเกิดสิวได้

หลังล้างหน้า ให้เช็ดด้วยกระดาษทิชชู่ : การใช้กระดาษทิชชู่เช็ดหรือซับน้ำหลังล้างหน้าเป็นอะไรที่ดีที่สุด เพราะเราคงไม่ได้ซักผ้าขนหนูหรือเปลี่ยนผ้าขนหนูทุกวัน ทำให้ผ้าขนหนูเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียต่าง ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ค่ะ

ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า :โทนเนอร์นอกจากจะช่วยปรับสมดุลผิวหน้าของเราแล้ว ยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมาน้อยลง การเกิดสิวจึงลดลงเช่นกัน ที่สำคัญควรเลือกใช้โทนเนอร์สูตรปราศจากแอลกอฮอล์นะคะ ผิวหน้าจะได้ไม่แห้งตึง ไม่ระคายเคืองหรือแสบค่ะ

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ : ไม่ว่าสาว จะมีสภาพผิวแบบไหน จำไว้นะคะว่าทุกสภาพผิวจำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวมีความสมดุลและมีสุขภาพดีค่ะ เพราะถ้าหากผิวแห้งมากเกินไป ผิวก็จะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นรูขุมขนเปิดกว้าง ทำให้เสี่ยงต่อเกิดสิวได้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ How to ล้างหน้ายังไงไม่ให้น้อนสิวขึ้น สาวๆคนไหนอยากเริ่มที่จะดูแลตัวเองสามารถทำตามได้ไม่ยากค่ะ เราเชื่อว่าถ้าสาว ทำตามวิธีการล้างหน้า และทำตาม Trick สิวจะไม่ขึ้นอีกแน่นอนค่ะส่วนใครได้ไปลองทำตามแล้วก็อย่าลืมมาแชร์ผลลัพธ์กันบ้างนะ หรือถ้าสาวๆคนไหนอยากหน้าใสแบบปลอดภัยก็ขอฝากคลินิก The Aura House Clinic ให้ดูแลผิวของคุณดุจเจ้าหญิงด้วยนะคะ


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา