รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวศิลปะ, วัฒนธรรม

ข่าวศิลปะ, วัฒนธรรม - ไวไว ร่วมย้อนรอย มนต์เสน่ห์แห่งเมืองล้านนา ในประเพณีปีใหม่ไทย สงกรานต์เจียงใหม่ ปี ๒๕๖๖


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ไวไว ร่วมย้อนรอย มนต์เสน่ห์แห่งเมืองล้านนา
ในประเพณีปีใหม่ไทย สงกรานต์เจียงใหม่ ปี ๒๕๖๖

ปี๋เก่าก็ล่วงไปแล้ว ... ปี๋ใหม่แก้วก็มาฮอดมาเติงเสียงเพลงที่คุ้นหูของพี่น้องชาวล้านนาดังแว่วมาแต่ไกล เป็นสัญญาณบ่งบอก การเวียนมาถึงของ "เทศกาลปี๋ใหม่เมืองหรือมหาสงกรานต์" ประเพณีอันเก่าแก่ เทศกาลที่มาพร้อมกับความเย็นชุ่มฉ่ำ และเป็นห้วงเวลาแห่งความสุขที่หลายครอบครัวจะได้มาพร้อมหน้า หลังจากที่เราต่างต้องเว้นระยะห่างอันแสนยาวนาน ปีนี้ บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ยกทีม ครอบครัวไวไว ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์กันที่เมืองเชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความเป็นล้านนา พร้อมร่วมย้อนรอยประเพณีอันเก่าแก่และสวยงามของชาวเหนือที่กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง สมการรอคอยมากว่า ๓ ปี

สำหรับ "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี ๒๕๖๖" ครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๙-๑๖ เมษายน ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา ทั้งยังถือเป็นการฉลองครบ ๗๒๗ ปีเมืองเชียงใหม่อีกด้วย งานนี้ "ไวไว" โดยการนำทีมของ นางสาวณิชรัตน์ ชำนาญกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เข้าร่วมในทุกกิจกรรม อาทิ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในพิธีเก่าแก่อันเป็นมงคล กับ พิธีทำบุญสมโภชพระพุทธสิหิงค์ ประจำปี ๒๕๖๖, พิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์และสามเณรจำนวน ๙๐ รูป ร่วมกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลในวัน "ปี๋ใหม่เมือง ๒๕๖๖" ตลอดจนร่วมพิธีอันเป็นมงคลมากมายอย่าง พิธีสืบชะตา ก่อเจดีย์ทรายถวายดุง ตามวิถีของชาวล้านนา และที่ขาดไม่ได้ คือ ขบวนความสนุกแบบจัดเต็มของ "บูธบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว" สุดยอดความแช่บ ดุเด็ดเผ็ดชี๊ด กับ ไวไวรสต้มยำกุ้งน้ำข้น ไวไวรสหอยลายผัดฉ่า พร้อมแจกขวัญพิเศษ ให้แก่นักท่องเที่ยวทุกท่านที่เข้ามายังบูธไวไว อีกด้วย

นอกจากนี้ "ไวไว" ยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการประกวดเทพีและเทพบุตรสงกรานต์ ปี ๖๖ โดยทางไวไวยังร่วมสนับสนุนของรางวัลพิเศษ "รางวัลเทพบุตรและเทพีสงกรานต์ ขวัญใจไวไว" ที่สนับสนุนต่อเนื่องทุกปี

ปิดท้ายด้วยพิธีเก่าแก่ของชาวเชียงใหม่อีกพิธีหนึ่ง คือ "พิธีสระเกล้าดำหัว ป้อเมืองเจียงใหม่" ประเพณีล้านนาโบราณที่ทรงคุณค่าและงดงาม ที่ทางหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกันจัดขึ้นในทุกๆ ปี โดยในปีนี้ได้เข้ารับพรจาก นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันพญาวัน (วันขึ้นปีใหม่ของชาวล้านนา) ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งทางบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ยังได้ยกทีมมาร่วมจัดบูธ เสิร์ฟเมนูพิเศษสำหรับแขกที่มาร่วมในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ท่านสามารถติดตามความอบอุ่น และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากครอบครัวไวไว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" อย่างใกล้ชิด ได้ทาง Facebook: waiwaiinstantnoodle และ www.waiwai.co.th


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา