รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวศิลปะ, วัฒนธรรม

ข่าวศิลปะ, วัฒนธรรม - อีกอร์ (Yegor Shyshov) เด็กชายชาวยูเครนไปเยี่ยมบ้านเกิดของจักรพรรดิเหลืองซึ่งเป็นบรรพบุรุษของมนุษยศาสตร์จีน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

อารยธรรมมนุษย์กำเนิดขึ้นได้อย่างไร? ชาวกรีกโบราณเชื่อว่าเป็นโพรมีเทียสนำไฟมาและสร้างอารยธรรม แต่ชาวจีนเชื่อว่าอารยธรรมของพวกเขาเองมีต้นกำเนิดมาจากจักรพรรดิเหลือง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ชาวจีนเรียกตนเองว่า "ลูกหลานของจักรพรรดิเหลือง"

ตามตำนาน จักรพรรดิเหลืองมีความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในด้านการหว่านเมล็ดธัญพืช การผลิตเรือและรถ การก่อสร้างพระราชวัง การประดิษฐ์ตัวอักษร การทำเสื้อผ้าและมงกุฎ การกำหนดโทนเสียงดนตรี การกำหนดระบบการชั่งตวงวัดและการวิจัยแพทย์ เป็นต้น ซึ่งก็เป็น "ผู้สร้าง" ของ "จีนในยุคแรกสุด" ตั้งแต่นั้นมาอารยธรรมจีนก็มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและจักรพรรดิเหลืองก็กลายเป็นบรรพบุรุษของมนุษยศาสตร์จีนที่ได้ชื่นชมจากคนรุ่นหลัง

ซินเจิ้งเมืองเจิ้งโจวมณฑลเหอหนานเป็นสถานที่ที่จักรพรรดิเหลืองประสูติ ตั้งเมืองหลวง และเริ่มต้นธุรกิจ โบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับจักรพรรดิเหลืองหลายแห่งยังคงพบได้ที่นี่:ภูเขาชิซู วัดบ้านเกิดจักรพรรดิเหลือง อนุสาวรีย์บ้านเกิดซวนหยวน สะพานซวนหยวน ฯลฯ หลายพันปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมจักรพรรดิเหลืองหล่อเลี้ยงดินแดนแห่งนี้ และลูกหลานของจักรพรรดิเหลืองก็ระลึกถึงเขาด้วยเผาธูป ทุกปีในวันเกิดของจักรพรรดิเหลือง (วันที่สามเดือนมีนาคมของปฏิทินจันทรคติ) จะมีการจัดพิธีบูชาบรรพบุรุษอย่างยิ่งใหญ่ในบ้านเกิดของจักรพรรดิเหลืองเพื่อบูชาท่านนี้ที่เป็นบรรพบุรุษร่วมกันของชาวจีนทั่วโลก

อีกอร์(Yegor Shyshov)เด็กชายชาวยูเครนที่อาศัยอยู่ในประเทศจีนนานเป็นเวลา 15 ปี ซึ่งเคยได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับจักรพรรดิเหลือง ดังนั้น เขาจึงมีความสนใจอย่างมากกับตำนานของจักรพรรดิเหลือง ความอยากรู้อยากเห็นนี้ผลักดันให้เขาไปเยี่ยมบ้านเกิดของจักรพรรดิเหลือง ที่นี่ อีกอร์จะเปิดเผยความลึกลับของชื่อจริงของจักรพรรดิเหลือง และจะเดินเข้าไปในจุดชมวิวอันงดงามของบ้านเกิดจักรพรรดิเหลือง: เส้นทางยาว 500 เมตรเป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์อารยธรรมจีน 5000 ปีอันเจริญรุ่งโรจน์ ภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงถึงความสำเร็จของจักรพรรดิเหลือง โดมสีทองของพระราชวังซวนหยวนแสดงถึงโหราศาสตร์ที่เจิดจรัสของจักรพรรดิเหลืองเมื่อประสูติ ในวันที่ 22 เมษายน พิธีบูชาบรรพบุรุษบ้านเกิดของจักรพรรดิเหลืองในปีกุยเหมา 2023 ที่หลายคนรอคอยจะจัดขึ้นที่นี่

"พิธีบูชาบรรพบุรุษปีนี้จะมีไฮไลท์ใหม่ๆ มากมาย" อีกอร์ตั้งหน้าตั้งตารอพิธีบูชาบรรพบุรุษเป็นอย่างมากและหวังว่า"จะได้รู้สึกถึงสัมพันธไมตรี สามัคคี สันติภาพ " ในกิจกรรมนี้

ผู้ติดต่อ:จางอี้
โทร. : 0086-371-67182663
อีเมล: zhengzhoudwxb@163.com
ลิงYouTube: https://youtu.be/OSWT1y-mSE4

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2061304/Memorial_Ceremony_to_Ancestor_Huang_Di_in_His_Native_Place_Logo.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา