รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวศิลปะ, วัฒนธรรม

ข่าวศิลปะ, วัฒนธรรม - มณฑลส่านซีประกอบพิธีบูชาจักรพรรดิเหลืองเนื่องในเทศกาลเช็งเม้ง


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 เมษายน 2565 ซึ่งตรงกับเทศกาลเช็งเม้ง พิธีบูชาจักรพรรดิเหลือง บรรพกษัตริย์ของชนชาติจีน ได้จัดขึ้นที่สุสานจักรพรรดิเหลืองในอำเภอหวงหลิง มณฑลส่านซี พิธีนี้ร่วมกันจัดโดยรัฐบาลมณฑลส่านซี สำนักงานกิจการไต้หวันแห่งคณะรัฐมนตรีจีน สำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเลแห่งคณะรัฐมนตรีจีน และสหพันธ์ชาวจีนโพ้นทะเลที่หวนคืนสู่มาตุภูมิ

เนื่องจากมีมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด จึงมีการลดจำนวนนักแสดงในพิธีลงอย่างมาก แต่พิธีกรรมต่าง ๆ ยังคงไว้เช่นเดิม เพื่อตอกย้ำถึงวัฒนธรรมการเคารพบูชาที่หยั่งรากลึกมานาน

พิธีได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 9.50 น. โดยผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนต่างยืนสงบนิ่งท่ามกลางเสียงกลองและระฆัง ซึ่งการตีระฆัง 9 ครั้งถือเป็นพิธีกรรมการแสดงความเคารพสูงสุดตามธรรมเนียมของชนชาติจีน โดยสะท้อนถึงความนับถือและความกตัญญูอันไม่มีที่สิ้นสุดของชาวจีนทุกคนที่มีต่อจักรพรรดิเหลือง บรรพบุรุษของชนชาติจีน

ในระหว่างการแสดงดนตรีอันไพเราะและการร่ายรำอันสง่างาม คุณเฉา เจียนหมิง รองประธานคณะกรรมการถาวรของสภาประชาชนแห่งชาติจีน ได้วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์จักรพรรดิเหลือง ขณะเดียวกัน คุณหลิว กัวจง เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลส่านซี และผู้อำนวยการคณะกรรมการถาวรของสภาประชาชนประจำมณฑลส่านซี ได้วางพวงมาลาถวายราชสักการะในฐานะผู้แทนของมณฑลส่านซี นอกจากนี้ คุณจ้าว ยี่เต๋อ ผู้ว่าการมณฑลส่านซี ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธี

ในช่วงท้ายของพิธี ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนได้โค้งคำนับพระราชานุสาวรีย์จักรพรรดิเหลืองสามครั้งด้วยความเคารพ

หลังการแสดงดนตรีและการร่ายรำจบลง มังกรจีนยาว 56 เมตรได้ทะยานจากแท่นบูชาสู่ท้องฟ้า โดยมังกรเดินทางผ่านประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของจักรพรรดิเหลืองผู้เสด็จสู่สรวงสวรรค์

เมื่อพิธีปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์ ผู้เข้าร่วมพิธีได้ไปเยี่ยมชมศาลาซวนหยวนและสุสานจักรพรรดิเหลือง จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นไซเปรสเฉียวซาน

ที่มา: รัฐบาลมณฑลส่านซี

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=418578


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา