รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวกิจกรรม

ข่าวกิจกรรม - สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จัดกิจกรรมเยาวชนพลังร่วมและแนวร่วมจัดการน้ำ ณ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนพื้นที่ภาคเหนือ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 นายบุญสม ชลพิทักษ์วงศ์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เยาวชนพลังร่วมและแนวร่วมจัดการน้ำ” ซึ่งเป็นกิจกรรมเนื่องในวันน้ำโลกประจำปี 2566 ที่จะดำเนินการใน 4 สถานศึกษา 4 ภาค ณ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตัวแทนในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมี นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายประมาณ 150 คนเข้าร่วมกิจกรรมฯ

กองส่งเสริมองค์ความรู้และความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร และคณะทำงานการจัดกิจกรรมเนื่องในวันน้ำโลก ประจำปี 2566 ได้ร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด แนวทางการจัดการน้ำ และระดมความคิดเห็น “ปัญหาเรื่องน้ำของภาคเรา เรามีส่วนร่วมขับเคลื่อนได้อย่างไร” ร่วมกับเยาวชน โดยมีกิจกรรมสันทนาการเสริมการสร้างเครือข่ายระหว่างชั้นปีในระหว่างการดำเนินกิจกรรม เยาวชนได้เสนอแนวคิดการจัดการทรัพยากรน้ำ โดยมีแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเป็นแนวทางร่วมระดมความคิดเห็น ได้แก่ การตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องกรองน้ำของโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ การรณรงค์ในโรงเรียน ครัวเรือน และชุมชนร่วมกันประหยัดน้ำ เพิ่มพื้นที่เก็บกักน้ำ ลดและคัดแยกขยะไม่ให้ปนเปื้อนในดินและน้ำ ฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อซับน้ำ และร่วมเป็นสื่อกลางในการสื่อสารการเรียนรู้อยู่กับน้ำ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และการสื่อสารโดยตรงในชุมชน ซึ่งจะสื่อสารด้วยเนื้อหาจากผู้รู้และแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ใช้รูปแบบการสื่อสารให้เหมาะกับคนแต่ละวัย และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา