รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว - ?อพท.เลย?หนุน 4 ชุมชน เตรียมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ต้อนรับนักท่องเที่ยวสายสโลว์ ไลฟ์ ใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) สำนักงานพื้นที่พิเศษ ๕ จังหวัดเลย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชน ๔ พื้นที่ ชุมชนประมงเชียงคาน ชุมชนไทดำ ชุมชนบ้านผาหวายภูป่าเปาะ และวิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรนิเวศน์ ภูหลวง เตรียมรับนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์อย่างมีอัตลักษณ์ ให้นักท่องเที่ยวร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน

กิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวชุมชน กระตุ้นให้ตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดเลยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยนำเอาความโดดเด่ดของจังหวัดเลย เช่น ธรรมชาติที่งดงาม วัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์ชัดเจน มาปรับให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวใน ยุคแห่งความปกติใหม่ (New Normal) ได้เข้ามาซึมซับ สัมผัส เสน่ห์ แห่งจังหวัดเลยอีกครั้งด้วยกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่ชุมชนที่หลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดเลยด้วยความสนุก ความสุข ๔ รูปแบบการท่องเที่ยว ได้แก่

  • การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ป่า เขา กึ่งผจญภัย ที่บ้านผาหวาย ภูป่าชมทิวเขาทอดยาวที่ปกคลุมด้วยเมฆหมอก เป็น ภูเขาฟูจิ ของเมืองไทย
  • การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่บ้านไทดำ วัฒนธรรมสองฝั่งโขงที่เชื่อมต่อเชื้อสายแห่งชาติพันธุ์ไทดำมาแต่เดียนเบียนฟู เครื่องแต่งกาย ภาษา ความเป็นอยู่ ที่เป็นเอกลักษณ์และยังคงอยู่สืบมา
  • การท่องเที่ยววิถีชุมชนริมโขง ที่กลุ่มประมงเชียงคาน วิถีชีวิตริมฝั่งโขงที่หลอมรวมเป็นหนึ่งกับแม่น้ำโขง สายน้ำที่ยิ่งใหญ่ สายน้ำแห่งชีวิต หล่อเลี้ยงคนริมน้ำ นับนานปี
  • การท่องเที่ยวเชิงเกษตรสร้างสรรค์ บานาน่า แลนด์ ดินแดนกล้วย กล้วย แต่ไม่กล้วย เรียนรู้จากประโยชน์ของกล้วยที่เกี่ยวพันกับชีวิต ทุกส่วน ผล ใบ กาบ เส้นใย ราก เป็นทั้งอาหารและยา ตลอดจน ของใช้ ให้กับผู้คน พร้อมกับเครือข่ายเกษตรปลอดสาร

การประชุมในครั้งนี้ เป็นการร่วมกันค้นหาแนวทางการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาการ

ส่งเสริมและสนับสนุนของภาครัฐหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ที่แท้จริงกับชุมชน และร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ เชิงสร้างสรรค์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เหมาะสมกับการเป็นพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์หลากหลาย แต่เรียบง่ายด้วยวิถีชุมชน ในมุมมองที่แตกต่าง

จังหวัดเลยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วด้วยธรรมชาติที่งดงามและกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เที่ยวซ้ำได้ไม่เบื่อนักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดเลยแล้ว จะต้อง “เที่ยวเลย...เลย...เลย...เลยรักจังหวัดเลย” ทุกคน


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา