รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวประกัน

ข่าวประกัน - "เปริไซ" เปิดตัวในเอเชีย - บริการประเมินความเสี่ยงผ่านเสียงและพฤติกรรมสำหรับภาคการประกันภัยและสุขภาพ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

บริษัทวอยซ์เซนส์ (Voicesense) และบิซบาซ (Bizbaz) ประกาศออกผลิตภัณฑ์ร่วมตัวใหม่ในชื่อ "เปริไซ" (Perisai) ที่แปลว่าโล่ในภาษามาเลย์ โดยออกแบบมาสำหรับบริษัทประกันภัย, บริษัทประกันภัยต่อ บริษัทด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เปริไซต่อยอดจากผลงานความร่วมมือก่อนหน้านี้กับพันธมิตรในด้านการเงิน, อีคอมเมิร์ซ, สุขภาพจิต และฟินเทค ซึ่งให้บริการข้อมูลลูกค้าที่ครอบคลุม ตลอดจนขีดความสามารถในการประเมินความเสี่ยงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เป็นครั้งแรกในเอเชียที่เปริไซจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้า รวมถึงทัศนคติความกล้าเสี่ยง (เช่น ความหุนหันพลันแล่นและมโนธรรม) ตลอดจนแนวโน้มในการฉ้อโกง (เช่น ความตั้งใจและความซื่อสัตย์) นอกจากนี้ เปริไซยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและสุขภาวะทั้งทางกายและทางจิตของลูกค้าอีกด้วย อาทิ โรคหัวใจ, โอกาสเกิดโรคหลอดเลือดสมอง, เบาหวาน, โรคมะเร็งชนิดที่พบบ่อย, โรคซึมเศร้า ไปจนกระทั่งไลฟ์สไตล์ (การออกกำลังกาย, พฤติกรรมการช้อปปิ้ง ฯลฯ)

เปริไซเปิดตัวในเอเชียก่อน จากนั้นจะเปิดตัวในยุโรปและสหรัฐในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2566

คุณเฮย์ก ฮาคอบยาน (Hayk Hakobyan) ซีอีโอของบิซบาซ (สิงคโปร์) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ขยายขีดความสามารถด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบดิจิทัลไปยังอุตสาหกรรมการประกันภัย โดยเริ่มจากในเอเชียและต่อมาในระดับโลก เปริไซนำเสนอโซลูชันความเสี่ยงที่ครอบคลุมแก่อุตสาหกรรมประกันภัย เพื่อช่วยจัดการความเสี่ยงได้ดีขึ้นและตัดสินใจได้รอบด้านยิ่งขึ้น"

แอปพลิเคชันของเปริไซช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำโปรไฟล์ลูกค้าของกลุ่มประกันภัยในระหว่างกระบวนการประเมินและอนุมัติกรมธรรม์ของตน ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงกระบวนการและไทม์ไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ เปริไซจะนำเสนอการประเมินความเสี่ยงด้านการประกันภัยแบบเรียลไทม์และการประเมินสุขภาพผ่านรายงานเชิงวิเคราะห์ที่กำหนดเองได้ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถติดตามและจัดการความเสี่ยงของลูกค้าตลอดวงจรชีวิตของลูกค้าโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับการประเมินสุขภาพ (ผ่านข้อมูลโทรศัพท์และภาพเซลฟี่), พฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ และการวิเคราะห์การคาดการณ์โดยใช้แมชชีนเลิร์นนิง

คุณฮาฟีซ จาค็อบสัน (Hafeez Jacobson) ซีอีโอของวอยซ์เซนส์กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษที่ฟีเจอร์การประเมินแบบครอบคลุมและไม่ขึ้นกับภาษาของเราจะช่วยให้เปริไซปรับใช้งานได้ทันทีทั่วทั้งเอเชีย" นอกจากนี้ คุณจาค็อบสันยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เปริไซจะไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือประเมินความเสี่ยงในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของวอยซ์เซนส์เพื่อคาดการณ์ความน่าจะเป็นของการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนในอนาคตได้ในทันทีอีกด้วย

นอกจากนี้ฝ่ายบริหารของเปริไซยังระบุด้วยว่า มีแผนจะขยายกิจการในเอเชียไปยังภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงสุขภาพ, ความเป็นอยู่ที่ดี, ทุนมนุษย์และการสรรหาบุคลากร, อีคอมเมิร์ซ, ฟินเทค และการประกันภัยในหลากหลายภาคส่วน

บิซบาซ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอชเอสบีซี แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ (HSBC Asset Management) เข้าถือหุ้นในวอยซ์เซนส์ในปี 2566

โปรไฟล์บริษัท -

วอยซ์เซนส์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านตัวบ่งชี้ทางชีวภาพของเสียง โดยใช้แมชชีนเลิร์นนิงในการทำนายรูปแบบพฤติกรรม ลักษณะบุคลิกภาพ และการประเมินสุขภาพโดยรวม ผลิตภัณฑ์ SaaS ของวอยซ์เซนส์สามารถก้าวข้ามความแตกต่างด้านภาษา, วัฒนธรรม, เพศ และปัจเจกบุคคล เพื่อนำเสนอการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์

วอยซ์เซนส์มีฐานลูกค้าอยู่ทั่วโลกซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสาขาที่ตั้งอยู่ในตะวันออกกลาง, ยุโรป และอเมริกาเหนือ บริษัทมีแผนจะขยายสาขาไปยังสิงคโปร์ในปี 2566

ภารกิจของบิซบาซคือการปฏิวัติและปรับปรุงกระบวนการประเมินความเสี่ยงอย่างมีนัยสำคัญโดยใช้ดิจิทัลฟุตพริ้นท์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำเสนอโปรไฟล์ลูกค้าอย่างละเอียดครบถ้วน เสริมศักยภาพองค์กรในการให้บริการประชากรทั้งกลุ่มที่เข้าถึงและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน

ตลาดหลักของบิซบาซในปัจจุบันคือให้บริการแก่บริษัทต่าง ๆ ในเอเชีย โดยบิซบาซนำเสนอชุดโซลูชันอเนกประสงค์ที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งใช้ผลการวิจัยล่าสุดจากพฤติกรรมศาสตร์และแมชชีนเลิร์นนิงเพื่อประเมินความเสี่ยงและสร้างข้อมูลลูกค้าได้อย่างแม่นยำและนำไปใช้ประโยชน์ได้

สื่อมวลชนติดต่อ - ออมรี เบอร์สตีน (Omri Burstein), Omri@voicesense.com


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา