รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวสุขภาพ

ข่าวสุขภาพ - สสส. ต่อยอดประเด็นเทรนด์สุขภาพคนไทยปี?65 ดึงกูรูร่วมเสวนาสร้างสมดุลในการบริโภค กับกิจกรรม ThaiHealth Watch 2022 The Series: เรื่องกินเรื่องใหญ่ กินอย่างไร ไม่ขาด ไม่เกิน


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

สสส.ต่อยอดเทรนด์สุขภาพคนไทยจากเวทีThaiHealth Watch2022 โดยศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ชวนคนไทยใส่ใจการบริโภคที่ขาดสมดุลในช่วงโควิด หนึ่งในเทรนด์สุขภาพคนไทยปี2565ในกิจกรรมThaiHealth Watch 2022 The Seriesในหัวข้อ “เรื่องกินเรื่องใหญ่ กินอย่างไร ไม่ขาด ไม่เกิน”สร้างความตระหนักรู้เพื่อให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุน และรักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สสส.กล่าวว่า จากเวทีThaihealth Watch2022 จับตาทิศทางสุขภาพคนไทย ปี2565บนแนวคิดAdaptive Livingปรับการใช้ชีวิต พร้อมก้าวไปในยุคโควิด ได้มีการนำเสนอ 10 ประเด็นทิศทางสุขภาพคนไทย ปี 2565 ที่ครอบคลุมสุขภาวะทั้ง 4 มิติ ทั้งกาย จิต ปัญญา และสังคม โดยหนึ่งใน10ประเด็น ก็คือการบริโภคที่ขาดสมดุล ล้นเกิน หรือขาดแคลน ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพของคนไทยได้ในระยะยาว

“จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของคนไทยเปลี่ยนไป และทำให้พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนไปจนอาจจะก่อให้เกิปัญหาในมิติทางกาย เช่น พบกลุ่มคนด้อยโอกาส คนไร้บ้าน เข้าไม่ถึงแหล่งอาหาร ขณะเดียวกันกลุ่มเด็กที่เรียนออนไลน์ รับประทานอาหารเดลิเวอรี่ที่ให้พลังงานเกินความจำเป็น เช่น เค้ก คุ้กกี้ ครัวซองต์ หรือการรับประทานอาหารไม่สมดุลกับการเคลื่อนไหวจนเกิดการสะสมของไขมันหรือน้ำตาลดังนั้น สสส. จึงมุ่งต่อยอดสร้างการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ลดโภชนาการขาด-เกิน โดยล่าสุดได้กำหนดจัดกิจกรรมThaiHealth Watch2022The Seriesในหัวข้อ“เรื่องกินเรื่องใหญ่ กินอย่างไร ไม่ขาด ไม่เกิน”ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และรณรงค์ให้เกิดพฤติกรรมการบริโภคที่เหมาะสมถูกต้อง” ดร.นพ.ไพโรจน์ กล่าว

กิจกรรมThaiHealth Watch2022The Seriesในหัวข้อ “เรื่องกินเรื่องใหญ่ กินอย่างไร ไม่ขาด ไม่เกิน” จะเป็นการเสวนาโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และแขกรับเชิญที่มีประสบการณ์ มาร่วมเจาะลึก2ขั้วปัญหากับการกินขาดๆ เกินๆ พร้อมทางออกทางด้านโภชนาการและสุขภาพที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์แววตา เอกชาวนา นักโภชนาการ และที่ปรึกษา โครงการกินผักผลไม้ดี400กรัม,แม่อุ้ม นพรรต นพปศักดิ์ เจ้าของเพจAum Napatและนักแสดงหนุ่มที่ใส่ใจสุขภาพอย่าง นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต

ผู้สนใจ สามารถร่วมรับชมกิจกรรมดังกล่าวได้ในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้เวลา 13.30 – 15.00 น. ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟสบุ๊กและช่องยูทูป “ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.” สอบถามรายะละเอียดเพิ่มเติม โทร.02 343 1500


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา